Đời sống Xã hội

Các công ty CNTT Hàn Quốc quay lại làm việc từ xa trong bối cảnh lo ngại về 'làn sóng thứ hai'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:50 18-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ngày càng nhiều công ty công nghệ Hàn Quốc bắt đầu cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà trở lại như một biện pháp phòng ngừa trong bối cảnh các ca nhiễm coronavirus mới bùng phát trở lại, các quan chức trong ngành cho biết hôm thứ Ba.

Vào Chủ nhật, chính phủ đã nâng cảnh báo giãn cách xã hội ở Seoul và các khu vực lân cận lên một bậc, tức là lên Cấp 2 trong hệ thống ba cấp trong hai tuần. Hôm thứ Ba, quốc gia này đã báo cáo 246 trường hợp mới được xác nhận, nâng tổng số tiền nạp của cả nước lên 15.761.

Giãn cách xã hội đề cập đến một loạt các chiến thuật được thiết kế để ngăn mọi người tụ tập thành đám đông lớn, bao gồm làm việc tại nhà, hủy học và tránh gặp mặt trực tiếp.

Các công ty CNTT lớn, nhiều công ty trong số đó đã áp dụng cách làm việc từ xa và một kế hoạch làm việc linh hoạt vào cuối tháng 2, bắt đầu cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà trở lại, các quan chức cho biết.

Kakao Corp., nhà điều hành ứng dụng nhắn tin di động hàng đầu Hàn Quốc Kakao Talk, cho biết tất cả nhân viên của họ đã được phép làm việc tại nhà bắt đầu từ thứ Sáu tuần trước.

"Chưa có trường hợp nào được xác nhận giữa các nhân viên của chúng tôi. Quyết định này là một phần của biện pháp phòng ngừa và sẽ được thực hiện vô thời hạn", một quan chức công ty yêu cầu giấu tên cho biết.

Công ty lần đầu tiên áp dụng hệ thống làm việc từ xa vào cuối tháng Hai và trở lại chế độ bình thường vào ngày 7 tháng Bảy.

Nhà điều hành cổng internet hàng đầu của đất nước Naver Corp cũng đã bắt đầu thu xếp một phần công việc tại nhà bắt đầu từ tuần trước.

Các nhân viên chỉ cần đến văn phòng làm việc trong hai ngày và làm việc tại nhà của họ trong bốn ngày nữa, các quan chức cho biết.

Công ty trò chơi khổng lồ Nexon cũng cho biết họ sẽ bắt đầu thu xếp một phần công việc tại nhà, yêu cầu nhân viên của mình chỉ có mặt tại văn phòng hai ngày một tuần.

Nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu SK Telecom Co. cho biết họ sẽ thực thi hệ thống làm việc từ xa cho đến ngày 23 tháng 8. Đây là lần thứ ba nhà khai thác viễn thông áp dụng chính sách này kể từ tháng Hai.

KT Corp cũng đã áp dụng chính sách làm việc tại nhà một phần cho đến ngày 23 tháng 8.

Các biện pháp phòng ngừa được đưa ra vì hai nhà khai thác viễn thông trước đó đã thông báo về việc nhiễm trùng trong các tòa nhà trụ sở của họ ở trung tâm Seoul.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기