Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thu hồi pin đã qua sử dụng để tái chế thông qua chiến dịch đổi cũ lấy mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:41 20-08-2020

[Ảnh = Gettyimages Bank] Gimcheon thành phố với dân số khoảng 140.600 dân, cách 191 km (118 dặm) về phía nam Seoul, cho biết vào ngày 19 tháng 8 rằng họ đã thu thập được khoảng 60.000 pin kể từ tháng 1 năm nay


Trong nỗ lực giảm thiểu chất thải kim loại nặng độc hại và khuyến khích người dân tham gia tích cực vào việc thu gom pin thải, một thành phố tại Hàn Quốc đã thu gom pin qua sử dụng để tái chế thông qua chiến dịch đổi cũ lấy mới. Hai cục pin mới được cung cấp khi mọi người mang 20 cục pin đã qua sử dụng đến nơi tập trung.

Theo Bộ môi trường Hàn Quốc, Pin thương mại bao gồm các kim loại nặng như niken và cadmium. Hàn Quốc khuyến khích người dân vứt bỏ pin đã qua sử dụng tại những nơi quy định, nhưng khoảng 16.000 tấn pin bị vứt bỏ mỗi năm để chôn lấp hoặc đốt. Chỉ có khoảng 6,9% được tái chế.

Gimcheon thành phố với dân số khoảng 140.600 dân, cách 191 km (118 dặm) về phía nam Seoul, cho biết vào ngày 19 tháng 8 rằng họ đã thu thập được khoảng 60.000 pin kể từ tháng 1 năm nay. Thành phố có kế hoạch thu thập tổng cộng 100.000 pin trong năm nay và cung cấp 10.000 pin mới.

Một quan chức thành Gimcheon cho biết: “Nếu pin đã qua sử dụng bị vứt bỏ trong túi rác hoặc chôn lấp, chất thải kim loại nặng sẽ gây ô nhiễm đất và ngấm qua nước đến các dòng sông”. Quan chức này cho biết nếu pin đã qua sử dụng được gửi đến các trung tâm tái chế, chúng có thể được chia nhỏ để thu sắt, kẽm và niken.

Hàn Quốc có tỷ lệ tái chế cao nhất thế giới với hơn 69% và những người không tham gia thu gom chất thải bắt buộc sẽ bị phạt tới 100.000 won (84 USD). Người dân nước này thường xuyên phân loại rác với túi rác đựng nhựa, kim loại và giấy tại các khu chung cư.

Rác được thu gom riêng phân loại bằng tay tại các trung tâm tái chế để chia nhỏ thành các pallet để tái chế. Giấy tái chế được tái chế thành nhiều sản phẩm khác nhau như giấy vệ sinh, hộp đựng trứng tươi và túi giấy...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기