Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thành lập quỹ 400 tỷ won cho các công ty khởi nghiệp về kỹ thuật số

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:01 20-08-2020

[Ảnh = Bộ trưởng Tài Chính Hàn Quốc]


Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết Hàn Quốc sẽ thành lập một quỹ trị giá 400 tỷ won (339,6 triệu USD) để giúp các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số nhận được nhiều khoản vay hơn.

Nguồn quỹ dự kiến ​​sẽ giúp các công ty khởi nghiệp triển vọng thương mại hóa công nghệ của họ, Bộ trưởng Hong cho biết trong cuộc họp với các bộ trưởng liên quan đến kinh tế.

Bộ trưởng Hong bày tỏ lo ngại về sự gia tăng gần đây về số ca nhiễm COVID19 mới hàng ngày, nói rằng "Việc ngăn chặn thành công là điều kiện tiên quyết của sự phục hồi kinh tế."

Hàn Quốc đã thắt chặt các hướng dẫn về giãn cách xã hội khi các vụ lây nhiễm liên quan đến một nhà thờ ở Seoul tiếp tục gia tăng trong bối cảnh ngày càng lo ngại về một sự bùng phát nghiêm trọng ở khu vực thủ đô đông dân cư.

Bộ Tài chính Hàn Quốc đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để hỗ trợ các dự án "Thỏa thuận Mới" của Hàn Quốc sẽ giúp tạo ra 1,9 triệu việc làm và khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID 19

Tháng trước, Hàn Quốc cho biết họ sẽ đầu tư 160 nghìn tỷ won vào năm 2025 theo gói kích thích táo bạo.

Bộ trưởng Hong cho biết chính phủ sẽ sớm công bố kế hoạch thành lập quỹ cho các dự án.

"Khoảng 20 nghìn tỷ won, sẽ được dành cho các dự án, được đưa vào kế hoạch ngân sách của năm tới."

Các quan chức của Bộ cho biết, các dự án này nhằm tạo nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn, đồng thời chống đỡ đòn kinh tế từ đại dịch và thúc đẩy phục hồi kinh tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기