Đời sống Xã hội

Các rạp chiếu phim tại Hàn Quốc đẩy mạnh giãn cách trong các phòng chiếu…Giảm số vé bán ra 70% → 50%

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:34 21-08-2020
CGV đã phải đóng cửa 1 rạp chiếu phim do có người nhiễm Covid19 ghé qua
Do tình hình của dịch coronavirus mới (Covid19) tại Hàn Quốc đang có những diễn biến phức tạp, các rạp chiếu phim tại quốc gia này quyết định mở rộng khoảng cách giữa các chỗ ngồi nhằm tuân thủ mức cảnh báo thứ 2 của biện pháp giãn cách xã hội do chính phủ vừa ban bố vào tuần trước.
 

Hình ảnh một rạp chiếu phim vắng bóng khách [Ảnh=Yonhap News]

Vào chiều ngày 20, Megabox thông báo đã điều chỉnh tỷ lệ lấp đầy chỗ ngồi trong rạp từ 70% xuống còn 60% và đang xem xét giảm thêm tại khu vực thủ đô. Tuy nhiên chỉ chưa đầy 2 tiếng sau đó, công ty này đã ra thông báo quyết định giảm tỷ lệ lấp đầy xuống còn 50% ở tất cả các chi nhánh CGV trên toàn Hàn Quốc.

Lotte Cinema, vốn đang duy trì mức lấp đầy đạt 66,4% cũng xác nhận giảm xuống 50% vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Trước đó từ chiều ngày 18, CGV đã hủy toàn bộ vé đặt chỗ tại rạp Yongsan IMAX của bộ phim 'Tenet', để điều chỉnh lại số lượng ghế, và chuyển tất cả những ghế 2~3 người thành ghế đơn. Đây có thể coi là động thái nhằm giảm tỷ lệ lấp đầy phòng chiếu từ 70% xuống 50%.

Cùng ngày 18, CGV Yongsan được xác nhận rằng có người nhiễm Covid19 đã ghé qua chi nhánh này vào khoảng 4~5 ngày trước nên rạp chiếu này phải tạm thời đóng cửa 1 lần nữa, sau lần đầu đóng cửa cũng do có khách nhiễm Covid19 vào ngày 12/8 vừa qua.

Tuy nhiên, nhận thấy công tác kiểm dịch diễn ra vài ngày sau chuyến thăm của người được xác nhận là không hiệu quả, CGV đang rà soát lại công tác kiểm dịch hàng ngày và tập trung vào các công tác phòng dịch một cách chuyên môn đối với các phòng chiếu nơi có nhiều khán giả vào xem.

Các quan chức của CGV cho biết “Chúng tôi đã tạm thời đóng cửa và làm công tác kiểm dịch để giải tỏa tâm lý lo lắng cho khán giả. Chúng tôi đang tích cực xem xét các cách thức để tăng hiệu quả kiểm dịch, chẳng hạn như thuê các công ty chuyên thực hiện công việc kiểm dịch, bên cạnh công việc khử trùng các tay nắm cửa, ghế ngồi hàng giờ."

Cùng với việc giãn cách chỗ ngồi, các rạp chiếu phim đang củng cố các quy định kiểm dịch như yêu cầu khách phải khai báo danh sách truy cập điện tử, kiểm tra nhiệt, đeo khẩu trang cũng như thông gió và khử trùng các phòng chiếu và khu vực sử dụng chung.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기