Đời sống Xã hội

Xuất khẩu 'Gochujang' - tương ớt của Hàn Quốc tăng mạnh nhờ vào K-Drama

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:20 01-09-2020

[Gettyimages Bank]


Một phần nhờ vào sự phổ biến ngày càng tăng của K-drama, xuất khẩu "Gochujang", tương ớt của Hàn Quốc, đã tăng đáng kể trong năm nay với hương vị bốc lửa, ngọt và mặn thu hút những người sành ăn ở nước ngoài.

Gochujang, được làm từ đậu lên men, ớt đỏ và đường, mang hương vị đậm, cay và ngọt phù hợp với nhiều loại thực đơn bao gồm thịt, súp, salad và các món ăn nhẹ đơn giản. Sự xuất hiện trên toàn cầu của Gochujang đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây thông qua các bộ phim truyền hình và chương trình giải trí của Hàn Quốc.

Người hâm mộ K-pop và K-drama đã dám thử Gochujang, tái tạo các thực đơn mà họ đã thấy trên các bộ phim truyền hình và chương trình truyền hình. Các đầu bếp chuyên nghiệp đã bổ sung sự đổi mới cho thực đơn Hàn Quốc hiện có hoặc tạo thực đơn mới bằng Gochujang và chia sẻ công thức nấu ăn độc đáo của họ thông qua mạng xã hội.

Tập đoàn Thương mại Nông sản & Thực phẩm Hàn Quốc (aT) cho biết trong một tuyên bố ngày 28/8 rằng xuất khẩu của Gochujang trong nửa đầu năm nay đạt giá trị 23.674.000 USD, tăng 27,3% so với một năm trước. "Chúng tôi nghĩ rằng món ăn Hàn Quốc đã thu hút được sự chú ý của người hâm mộ xem K-drama trên Netflix trong khi Gochujang, thành phần chính của thực đơn Hàn Quốc, trở nên phổ biến", một quan chức aT cho biết.

Thái Lan cho thấy nhập khẩu Gochujang tăng mạnh nhất. Quốc gia Đông Nam Á, nổi tiếng với nước sốt Sriracha cay và nóng, đã nhập khẩu Gochujang 998.000 USD trong nửa đầu năm nay, tăng 170,5% so với 369.000 USD một năm trước đó.

"Itaewon Class", một bộ phim truyền hình cáp K-drama với sự tham gia của nam diễn viên Park Seo-jun và nữ diễn viên Kim Da-mi, đã trở nên nổi tiếng bùng nổ ở Thái Lan trong năm nay. Bộ phim được phát hành toàn cầu thông qua Netflix, mô tả câu chuyện về các doanh nhân trẻ bắt đầu thành lập quán rượu kiểu Hàn Quốc của riêng họ. Bộ phim đã khuyến khích nhiều người hâm mộ Thái Lan nấu món ăn Hàn Quốc bằng Gochujang.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기