Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc áp dụng hệ thống dự báo lũ lụt dựa trên AI để ngăn ngừa thiệt hại

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:58 31-08-2020

[Ảnh = MInistry of Environment]


Trong nỗ lực giảm thiểu thiệt hại bất ngờ do các thảm họa liên quan đến thời tiết, Hàn Quốc sẽ áp dụng hệ thống dự báo lũ lụt sử dụng trí tuệ nhân tạo, radar và vệ tinh. Các cảm biến thu thập dữ liệu sẽ được thiết lập tại khoảng 100 con sông và con lạch, theo đó các radar thời tiết sẽ phát hiện những cơn mưa lớn.

Hàn Quốc đã bị vùi dập bởi một mùa mưa kéo dài hơn 52 ngày trong mùa hè này và khiến khoảng 50 người thiệt mạng hoặc mất tích. Bộ Môi trường cho biết trong một tuyên bố vào ngày 30 tháng 8 rằng khoảng 49,8 tỷ won (42,2 triệu đô la) sẽ được chi để phát triển hệ thống dự báo lũ lụt dựa trên AI vào năm 2025.

Bộ cho biết các radar thời tiết có thể đưa ra dự báo khoảng một giờ trước khi các đám mây mưa thực sự đổ bộ vào một khu vực. Mưa xối xả khiến lượng mưa vượt quá khả năng xử lý nước của cơ sở hạ tầng thành phố hoặc môi trường tự nhiên để gây ra lũ lụt và lở đất. Một vệ tinh 500 kg-class sẽ được xây dựng vào năm 2025 để theo dõi một khu vực mà là 120 km (74 dặm) rộng hai lần một ngày.

Để chống lại biến đổi khí hậu, Hàn Quốc đã tiết lộ một dự án trị giá 500 tỷ won trong năm nay nhằm số hóa hệ thống quản lý lũ lụt của họ tại tổng số 3.850 điểm xả lũ trên các con sông và lạch có diện tích khoảng 3.275 km. Cửa xả lũ hay còn gọi là cống được nông dân sử dụng để dẫn nước vào ruộng. Chúng được điều khiển thủ công bởi các trưởng làng. Đôi khi mọi người bị thương hoặc thiệt mạng khi cố gắng điều khiển các tấm chắn lũ này bằng tay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기