Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thử nghiệm sạc EV ở Airbnb Jeju để giải quyết tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:42 01-09-2020

[Gettyimages Bank]


Tính khả thi về kinh tế của một nền tảng mới chia sẻ cơ sở hạ tầng sạc xe điện sẽ được thử nghiệm trên đảo Jeju, đảo nghỉ mát phía nam của Hàn Quốc nhằm xây dựng một hệ sinh thái di chuyển xanh dựa trên ô tô thân thiện với môi trường. Điều này nhằm mục đích giải quyết việc thiếu cơ sở hạ tầng tính phí và kích hoạt các doanh nghiệp thu phí nhỏ.

Theo Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp, cuộc trình diễn "Xe điện (EV) sạc Airbnb" sẽ được tổ chức từ ngày 27 tháng 8 đến tháng 5 năm sau. Airbnb, là một công ty thị trường trực tuyến cho thuê phòng nghỉ của Mỹ, hoạt động như một nhà môi giới và nhận hoa hồng để cung cấp dịch vụ sắp xếp chỗ ở, chủ yếu là ở nhà dân hoặc trải nghiệm du lịch.

Nền tảng mới này sẽ tạo ra lợi nhuận bằng cách chia sẻ các bộ sạc EV thuộc sở hữu tư nhân trong những giờ nhàn rỗi. Hơn 70% trong số khoảng 10.000 bộ sạc cá nhân ở Jeju được lắp đặt trong các ngôi nhà và căn hộ nhiều chỗ ở. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều bị bỏ mặc ngoại trừ thời gian sạc cá nhân và rất khó để đảm bảo không gian cho việc thiết lập các bộ sạc cá nhân bổ sung.

Luật hiện hành yêu cầu chủ sở hữu bộ sạc cá nhân phải có giấy phép kinh doanh nếu họ muốn tạo ra lợi nhuận bằng cách chia sẻ bộ sạc trong giờ nhàn rỗi. Tuy nhiên Jeju sẽ được miễn quy định.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng số lượng ô tô thân thiện với môi trường lên 433.000 chiếc vào năm 2022. Jeju đã được chỉ định là đặc khu tự do về quy định nhằm hiện thực hóa một hệ sinh thái sạch với cơ sở hạ tầng xe điện lớn nhất đất nước. Hòn đảo này có khoảng 20.000 xe điện và hơn 14.000 trạm sạc ở các khu vực công cộng.

"Nếu hoạt động kinh doanh 'Sạc xe điện kiểu Jeju của Airbnb' bắt đầu thông qua cuộc biểu tình này, thì việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc vốn đã được chỉ ra là trở ngại lớn nhất đối với việc cung cấp và phổ biến xe điện, dự kiến ​​sẽ được giải quyết một cách đáng kể. Bộ cho biết trong một tuyên bố sẽ tạo ra các mô hình tăng trưởng sáng tạo mới thông qua việc kích hoạt các doanh nghiệp thu phí nhỏ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기