Đời sống Xã hội

Bắt đầu mở đặt trước vé tàu dịp Trung thu…Chỉ bán 1 triệu vé cho ghế cạnh cửa sổ

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:28 08-09-2020
Đảm bảo các biện pháp giãn cách…Chỉ có thể đặt chỗ trước cho 50% tổng số lượng ghế Ngày 8 mở bán cho tuyến Gyeongbu · Gyeongjeon · Donghae Ngày 9 mở bán cho tuyến Honam · Jeolla · Gangneung · Janghang
Việc đặt vé tàu cho kỳ nghỉ lễ Trung thu (Chuseok) của Korea Railroad (KORAIL: Đường sắt Hàn Quốc) đã bắt đầu vào ngày 8.
 

Ga Seoul vào ngày đầu tiên đặt vé cho người cao tuổi và người khuyết tật [Ảnh=Yonhap News]

Vé tàu Trung thu năm nay chỉ bán 1 triệu chỗ trên tổng số 2 triệu chỗ của các đoàn tàu do Đường sắt Hàn Quốc khai thác trong kỳ nghỉ lễ.

Để giữ khoảng cách giữa các hành khách đi tàu, chỉ có ghế cửa sổ được bán và 100% quá trình tiến hành đặt chỗ trước được thực hiện theo phương thức 'không tiếp xúc'.

Có thể một số vé của ghế cửa sổ đã không còn do trước đó đã phân bổ cho người cao tuổi và người khuyết tật thông qua việc đặt trước được thực hiện từ ngày 1.

Từ 7 giờ sáng đến 1 giờ chiều, hành khách có thể đặt vé trực tuyến cho các chuyến tàu chạy từ ngày 29/9~ 4/10 bằng PC hoặc điện thoại di động.

Vào hôm nay (ngày 8/9), hành khách có thể đặt chỗ cho tuyến Gyeongbu, Gyeongjeon, Donghae, Chungbuk và ngày mai (ngày 9/9) hành khách có thể đặt chỗ cho tuyến Honam, Jeolla, Gangneung, Janghang, Jungang.

Vé đặt trước phải được thanh toán trong khoảng thời gian từ 3 giờ chiều ngày 9 đến 12 giờ đêm ngày 13.

Khách hàng (người cao tuổi và người khuyết tật) nhận vé qua điện thoại vào ngày 1 phải thanh toán tại quầy ở ga từ ngày 9 đến ngày 13 và nhận vé cứng.

Trang web dành riêng cho đặt vé tàu dịp Trung thu có thể được truy cập từ một liên kết tắt trong ứng dụng 'Korail Talk' hoặc từ trang web của KORAIL.

Một quan chức của Công ty Đường sắt Hàn Quốc cho biết, "Do mức độ nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh, để đảm bảo cho một kỳ nghỉ an toàn chỉ có vé cho những chỗ ngồi bên cửa sổ sẽ được bán ra. Tôi mong hành khách có thể thông cảm khi các thành viên của gia đình cũng sẽ phải ngồi giãn cách."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기