Đời sống Xã hội

Khảo sát cho thấy người lớn tuổi tại Hàn Quốc không thích sử dụng máy đặt đồ ăn tự độngav

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:39 09-09-2020

[Ảnh = Internet]


Một cuộc khảo sát cho thấy ngày càng nhiều nhà khai thác cửa hàng ở Hàn Quốc áp dụng ki-ốt kỹ thuật số tự động có khả năng nhận đơn đặt hàng và thực hiện giao dịch thẻ tín dụng như một giải pháp để giảm chi phí, tuy nhiên điều này lại gây khó khăn cho nhiều người già lớn tuổi tại nước này.

Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc, một cơ quan giám sát người tiêu dùng, đã phát hiện ra trong một cuộc khảo sát vào tháng 9 với 300 người trên 65 tuổi rằng 81,6% có trải nghiệm sử dụng ki-ốt tự động tại các nhà hàng. Khoảng 51,5% cảm thấy khó sử dụng máy móc này vì các bước phức tạp mà họ phải trải qua để đặt hàng. 49% đã cảm thấy căng thẳng vì tốc độ đặt hàng chậm và những người chờ đợi ở phía sau. 44,1% cảm thấy khó đọc hướng dẫn và menu trên màn hình kỹ thuật số của các ki-ốt vì phông chữ nhỏ.

Cuộc khảo sát riêng biệt của cơ quan giám sát cho thấy khoảng 50% người tiêu dùng trên 70 tuổi gặp khó khăn khi sử dụng các ki-ốt kỹ thuật số tại các nhà hàng thức ăn nhanh. Nhiều cửa hàng đã không cung cấp dịch vụ khách hàng thích hợp cho những người khó sử dụng ki-ốt.

Các ki-ốt kỹ thuật số đã được áp dụng chủ yếu bởi các nhà hàng thức ăn nhanh. Theo dữ liệu do Foodbank, một công ty nghiên cứu ngành nhà hàng công bố, khoảng 1.966 nhà hàng thức ăn nhanh đã áp dụng ki-ốt kỹ thuật số vào năm 2018. KFC, một công ty nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ, là công ty dẫn đầu với tất cả các cửa hàng sử dụng ki-ốt kỹ thuật số.

Các ki-ốt kỹ thuật số được các nhà khai thác cửa hàng ưa chuộng để cắt giảm chi phí. "Tôi đã sử dụng hai ki-ốt kỹ thuật số tại cửa hàng của mình và chúng thật tuyệt vời. Giờ tôi có thể tập trung vào thực đơn nấu ăn trong khi nhân viên kỹ thuật số của tôi nhận đơn đặt hàng", Ahn Mi-ro, 38 tuổi, điều hành cửa hàng thức ăn nhanh ở miền nam thành phố cảng Busan, nói với Kinh tế AJU.

Theo Shinyoung Securities, một ki-ốt kỹ thuật số tiết kiệm chi phí vì nó tương đương lượng công việc là 1,5 nhân công. Nhân viên kỹ thuật số có thể nhận các đơn đặt hàng được chỉ định, giảm thiểu sai sót của con người và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Dữ liệu được thu thập bởi các ki-ốt kỹ thuật số có thể được sử dụng để tiếp thị và nghiên cứu sở thích của người tiêu dùng. Theo Shinhan Investment, một công ty đầu tư và tài chính, thị trường kiosk kỹ thuật số của Hàn Quốc ước tính đạt 300 tỷ won (252 triệu USD) vào năm 2018.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기