Đời sống Xã hội

Người Hàn Quốc ưa chuộng thức ăn cay để giảm căng thẳng do đại dịch COVID-19 gây ra

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:25 04-09-2020

[Gettyimages Bank]


Căng thẳng do đại dịch COVID-19 gây ra đã khiến người tiêu dùng Hàn Quốc tìm đến các thực đơn cay và nóng chế biến sẵn tại các cửa hàng tiện lợi, một thương hiệu cửa hàng tiện lợi nước này phân tích.

Thực phẩm cay đã được khoa học chứng minh là có thể thúc đẩy sản xuất các hormone tạo cảm giác dễ chịu như serotonin giúp giảm căng thẳng, tức giận và giảm trầm cảm. Người ta thường thấy những người đi làm giải quyết căng thẳng của họ sau giờ làm việc bằng một món ăn cay như sườn heo cay nóng hoặc một tô mì cay với rượu Soju, một hình ảnh biểu tượng của Hàn Quốc.

Theo dữ liệu bán hàng tháng 8 do CU, một thương hiệu nhượng quyền cửa hàng tiện lợi lớn trong nước công bố, doanh số bán thực phẩm có hương vị cay từ ngày 16 đến 31 tháng 8 đã tăng 23,7% so với cùng kỳ tháng 7 năm nay.

Mức độ căng thẳng của công chúng đã tăng vọt kể từ ngày 15 tháng 8 khi khoảng 3.000 Cơ đốc nhân cánh hữu tụ tập ở trung tâm Seoul để tổ chức một cuộc biểu tình chống chính phủ. Cuộc biểu tình đã khiến số ca nhiễm COVID-19 mới tăng trở lại. Hiện nay, ít nhất 200 trường hợp mới nhiễm được phát hiện mỗi ngày.

CU đã phân tích rằng mọi người đang giảm bớt căng thẳng của họ và điều trị "COVID-19 blues" bằng thức ăn cay có thể dễ dàng tiếp cận thông qua các cửa hàng tiện lợi. COVID-19 blues là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả cảm giác chán nản, bất lực và mệt mỏi do chiến dịch giãn cách xã hội trên toàn quốc gây ra.

Jeong Goo-jeong, một nữ doanh nhân 38 tuổi sống tại Seoul, nói với Kinh tế AJU rằng: “Không gì bằng một ly Soju lạnh như đá với một tô mì ăn liền nóng và cay khi giải tỏa căng thẳng trong ngày. Cô nói: “Tôi thực sự thích thú với những gói đồ ăn nóng và cay bán sẵn tại các cửa hàng tiện lợi.

Hiện tại, các sản phẩm cực kỳ nóng và cay như "Hot Chicken Flavor Ramen", một loại mì ăn liền do nhà sản xuất thực phẩm Samyang Food tạo ra và "Shin Ramyun", một loại mì ăn liền cay do nhà sản xuất thực phẩm ăn liền Nongshim tạo ra, đã nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng toàn cầu, đặc biệt là từ những người đến từ các nước Đông Nam Á.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기