Đời sống Xã hội

[2020 GGGF] Cựu phó chủ tịch Microsoft Lior Zoref: "Sử dụng trí tuệ của tập thể để hiểu được dữ liệu lớn"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:52 11-09-2020
"'Chúng ta' thông minh hơn 'Tôi'." 'We' are smarter than 'Me'
 
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


Cựu phó chủ tịch Microsoft (MS) Lior Jorev, một kỹ sư máy tính người Israel, đã tham dự 'GGGF lần thứ 12' do Thời báo Kinh tế AJU tổ chức tại The Plaza Hotel ở Jung-gu, Seoul vào ngày 10 và nhấn mạnh điều này.

Cựu phó chủ tịch Jorev cho biết: “Mọi người thường bộc lộ trí thông minh siêu việt khi họ ở cùng nhau -“ Chúng ta cần trí tuệ tập thể có thể được sử dụng để hiểu dữ liệu lớn và đưa ra quyết định tốt hơn”.

Trung bình, con người đưa ra 35.000 quyết định lớn nhỏ mỗi ngày. Tuy nhiên, khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất, họ thường thất bại vì bị định kiến ​​và không suy nghĩ thấu đáo.

Cựu phó chủ tịch Jorev cho biết: “Ngay cả một thiên tài như người sáng lập Microsoft, Bill Gates, cũng đã mắc phải nhiều sai lầm trong nhiều năm. Điều đó đã cho chúng tôi một cơ hội cho cuộc cách mạng điện thoại thông minh và chúng tôi đã cho Google cơ hội cho một cuộc cách mạng công cụ tìm kiếm”.

Cựu Phó chủ tịch Jorev giải thích lý do dữ liệu lớn là cần thiết vì nó cho phép ra quyết định dựa trên các dữ kiện và dữ liệu. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng thách thức chính là làm thế nào để hiểu dữ liệu tích lũy và đưa ra quyết định tốt hơn.

Vào ngày này, ông đã giới thiệu nhiều ví dụ khác nhau về giải quyết vấn đề thông qua trí tuệ tập thể. Một phụ nữ tên Deborah đến từ New York, Mỹ, đã được đưa đến bệnh viện sau khi nhìn thấy cậu con trai bốn tuổi bị sốt và phát ban. Bác sĩ khám cho con trai ông trả lời: "Có thể là do virus." Linh cảm không lành, Deborah đã đăng ảnh con trai và tìm kiếm ý kiến ​​từ bạn bè trên dịch vụ mạng xã hội (SNS). Trong một giờ, ba người khuyên rằng đó có thể là một căn bệnh chết người có tên là "bệnh Kawasaki" và Deborah đã có thể đưa con trai trở lại bệnh viện để điều trị.

Ông cũng nhấn mạnh sức mạnh của 'mối quan hệ yếu kém'. Cựu Phó Tổng thống Jorev chỉ ra rằng "Hầu hết mọi người nói 'kinh nghiệm' hoặc 'động lực' cho những gì họ cần nhất để tìm được một công việc tốt, nhưng ưu tiên hàng đầu là 'kết nối mạng'." "Hầu hết thời gian bạn nghe về một cơ hội việc làm mới là khi ai đó nói 'hãy kiểm tra điều này.'"

Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện trên 800 người đang làm việc tại khu vực Boston, hơn 80% người nghe thông tin về công việc thông qua các mối quan hệ thông thường, chẳng hạn như bạn bè của bạn bè, không phải là "mối quan hệ bền chặt", chẳng hạn như gia đình hoặc bạn bè. Đã có một cuộc thống kê phân tích là thông tin mà những người có mối quan hệ mạnh mẽ với bản thân họ có thể đã được biết, nhưng những thông tin mới có thể được lấy từ những người có mối quan hệ yếu kém.

Ngày nay, không chỉ các chính phủ mà cả các nhóm chuyên gia cũng đang nỗ lực giải quyết các vấn đề thông qua trí tuệ tập thể. Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) sử dụng thông tin bí mật để cung cấp các dự đoán dựa trên đó cho các nhà hoạch định. CIA đã đặt những câu hỏi tương tự cho công chúng trong bốn năm và so sánh các dự đoán của các chuyên gia nội bộ và công chúng.

Kết quả là, chúng tôi nhận thấy 5% dân số nói chung dự đoán rất chính xác và nhóm này được gọi là 'Người tiên đoán siêu phàm'. Kết quả của việc áp dụng trọng số cho các dự đoán của Super Forcaster, thông tin thu được từ công chúng chính xác hơn khoảng 30% so với dự đoán của CIA trong suốt 4 năm, Jorev giải thích.

Cuối cùng, cựu phó chủ tịch Jorev cho biết, "Trí thông minh (IQ) và trí tuệ cảm xúc (EQ) cũng rất quan trọng, nhưng để thành công, cần phải có trí thông minh thứ ba gọi là Trí thông minh mạng (NQ)." Vì vậy bạn cần phải biết cách sử dụng NQ. "

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기