Đời sống Xã hội

Hyundai sản xuất xe nâng hydro sử dụng thương mại vào năm 2023

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:44 24-09-2020

[Gettyimages Bank]


Nguyên mẫu của một chiếc xe nâng chạy bằng pin nhiên liệu hydro đã được phát triển để sử dụng thương mại vào năm 2023 tại các cảng biển, sân bay và trung tâm hậu cần. Mẫu xe này có thể nâng tải trọng tối đa 5 tấn và hoạt động trong 5 năm liên tục với một lần sạc đầy.

Hyundai Motor và bộ phận sản xuất phụ tùng của hãng, Hyundai Mobis, đã hợp tác với Hyundai Construction Equipment (HCE) liên kết với tập đoàn đóng tàu Hyundai để phát triển những chiếc máy xây dựng đầu tiên trên thế giới có hệ thống pin nhiên liệu hydro. Hyundai chịu trách nhiệm về các giải pháp pin nhiên liệu hydro, kiểm tra hiệu suất và đánh giá chất lượng.

Hyundai Mobis cho biết trong một tuyên bố vào ngày 24 tháng 9 rằng họ đã cung cấp một hộp pin nhiên liệu trong khi HCE thiết kế và chế tạo phần thân của xe nâng hydro. Công ty đặt mục tiêu sản xuất nguyên mẫu máy xúc pin nhiên liệu trong năm nay để vận hành thương mại vào năm 2023.

"Ngoài ô tô, có nhiều khu vực xung quanh chúng ta có thể sử dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro", một quan chức giấu tên của Hyundai Mobis cho biết. "Chúng tôi sẽ khám phá nhiều mô hình kinh doanh mới khác nhau để thúc đẩy việc phổ biến hydro."

Tập đoàn ô tô này đang tìm cách trở thành người đầu tiên trong thị trường xe thương mại thân thiện với môi trường với một chiếc xe tải hạng nặng chạy bằng hydro. Do thắt chặt các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu, các nhà sản xuất xe thương mại buộc phải chuyển sang sử dụng năng lượng sạch từ nhiên liệu hóa thạch thông thường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기