THẾ GIỚI

​Xe tải EV của Hyundai được sử dụng để vận chuyển hàng hóa ở Thái Lan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:01 18-09-2020

[Courtesy of Hyundai Motor]


Xe tải chở hàng bằng điện do tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc sản xuất sẽ chở hàng từ các trung tâm phân phối đến các cửa hàng tiện lợi ở Thái Lan. Sau một dự án thử nghiệm trong năm nay, xe tải EV sẽ được đưa vào vận hành thương mại cùng với xe tải thông thường vào năm sau.

Hyundai Glovis, bộ phận hậu cần của tập đoàn ô tô lớn nhất Hàn Quốc, cho biết họ đã xây dựng mối quan hệ đối tác kinh doanh chiến lược với All Now, một đơn vị hậu cần của Tập đoàn Charoen Pokphand, tập đoàn hàng đầu ở Thái Lan, điều hành khoảng 12.000 cửa hàng Seven Eleven ở quốc gia Đông Nam Á. Cùng với xe tải hạng nặng chạy pin nhiên liệu, tập đoàn ô tô này còn sản xuất xe tải chở hàng EV loại một tấn được tối ưu hóa cho giao thông đô thị.

Trong một tuyên bố, Hyundai Glovis cho biết hãng sẽ mở rộng hợp tác với đối tác Thái Lan trong ngành hậu cần để cùng nhau tiến vào các nước Đông Nam Á khác. Công ty Hàn Quốc thành lập công ty con Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기