VIỆT NAM

Thủ tướng Hàn quốc nói sẽ tăng viện trợ ODA cho các nước đang phát triển nhằm đẩy lùi đại dịch Covid-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)01:48 30-09-2020
Thủ tướng Hàn quốc Jeong Sye-gyun cho biết Hàn quốc sẽ mở rộng viện trợ công ODA và phối hợp tích cực với cộng đồng quốc tế để khắc phục hậu quả của dịch Covid-19.

Thủ tướng Hàn quốc[Ảnh=Yonhap]

Ngày 29/9 tại Hội nghị trực tuyến lần thứ 75 của Liên hợp quốc, Thủ tướng Hàn quốc Jeong Sye-guyn nói rằng: " Hàn quốc sẽ tăng cường viện trợ nhân đạo và viện trợ ODA phòng dịch cho các nước đang phát triển".

Thủ tướng Jeong nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ nỗ lực mở rộng quy mô ODA và thông qua viện trợ ODA kỹ thuật số và ODA xanh sẽ đóng góp vào việc giúp các nước phát triển thực hiện 'mục tiêu phát triển bền vững'.

Tiếp đó, ông nói: "Hàn quốc là quốc gia đã trải qua thiệt hại do Covid-19 gây ra nên sẽ chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết chống dịch thành công kiểu Hàn quốc với cộng đồng quốc tế".

Ngoài ra, ông cũng cho biết: " Chính phủ Hàn quốc sẽ trung thành thực hiện Hiệp định biến đổi khí hậu Paris và sẽ nộp bản " mục tiêu cắt giảm khí thải quốc gia(NDC) vào cuối năm nay.

Theo Hiệp định Paris, mỗi quốc gia phải nộp NDC với mục tiêu giảm khí thải nhà kính cho Liên Hợp Quốc 5 năm một lần, năm nay là năm nộp NDC.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기