Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phát triển bản đồ chính xác về đường giao thông cho xe tự lái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:48 06-10-2020

[Gettyimages Bank]


Hàn Quốc sẽ phát triển một bản đồ chính xác bao gồm khoảng 1.400 km (8.699 dặm) đường giao thông như một phần của nỗ lực để xây dựng một cơ sở dữ liệu bản đồ toàn quốc cho các phương tiện tự lái. Bản đồ số sẽ được thêm vào cơ sở dữ liệu về bản đồ một cách chính xác. Dữ liệu bản đồ có sẵn cho các nhà phát triển công nghệ xe tự hành thông qua một nền tảng trực tuyến chuyên dụng.

Bản đồ chính xác là bản đồ kỹ thuật số ba chiều chứa thông tin trên đường như vị trí của đèn giao thông, tòa nhà, làn đường giao thông và biển báo giao thông. Xe tự lái có thể điều hướng bằng bản đồ kỹ thuật số ngay cả trong những tình huống khẩn cấp như mất liên lạc khi không có dịch vụ 4G hoặc 5G.

Hàn Quốc bắt đầu phát triển bản đồ chính xác cho đường cao tốc vào năm 2019 như một phần của dự án quốc gia nhằm tăng tốc thương mại hóa công nghệ xe tự hành. Một bản đồ chính xác bao gồm khoảng 6.000 km đường cao tốc đã được phát triển.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 4 tháng 10 rằng họ sẽ hoàn thành việc phát triển một bản đồ chính xác bao gồm các con đường thông thường ở các khu vực thành thị và nông thôn vào năm 2022 thông qua một dự án trị giá 16 tỷ won (13,7 triệu USD).

"Bản đồ độ chính xác sẽ trở thành một phần quan trọng trong việc thương mại hóa công nghệ lái xe tự hành cao hơn cấp độ 3", một quan chức Bộ Giao thông vận tải cho biết. Hệ thống tự lái cấp độ 3 bao gồm các tính năng tự hành như trợ lý giữ làn đường và trợ lý lái xe trên đường cao tốc. Cấp độ 4 và 5 cung cấp khả năng lái xe hoàn toàn tự chủ nhưng cần có sự can thiệp của con người trong trường hợp khẩn cấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기