Đời sống Xã hội

​Công ty quản lý BTS ra mắt thị trường chứng khoán thành công tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:55 15-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Người sáng lập BTS hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ sinh thái mới trong ngành công nghiệp giải trí toàn cầu, nơi các nghệ sĩ, người tiêu dùng và nhân viên trong ngành có thể cùng tồn tại khi công ty của anh ấy ra mắt thị trường chứng khoán thành công. Giá cổ phiếu tăng vọt khi bắt đầu giao dịch, đưa Big Hit Entertainment trở thành một cường quốc giải trí vô song ở Hàn Quốc về giá trị vốn hóa thị trường.

Trong một buổi lễ trên sàn giao dịch chính của Hàn Quốc để đánh dấu đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Big Hit, người sáng lập BTS Bang Si-hyuk cho biết anh sẽ làm việc chăm chỉ để phát triển công ty của mình thành "công ty nền tảng lối sống giải trí hàng đầu thế giới có thể ảnh hưởng đến toàn cuộc sống của tất cả mọi người đang sống trong hiện tại. "

Chủ tịch Bang nói rằng Big Hit cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc đối với cổ đông và xã hội. "Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa từ nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm tính minh bạch, lợi nhuận, tiềm năng tăng trưởng và đóng góp xã hội, để nâng cao giá trị của mỗi cổ đông cũng như các nhà đầu tư tổ chức lớn."

Chủ tịch Bang hứa sẽ phát triển cơ cấu công nghiệp để các doanh nghiệp, nghệ sĩ, người tiêu dùng và công nhân trong ngành giải trí có thể cùng tồn tại. "Đây là những gì Big Hit có thể làm để tạo ra một hệ sinh thái mới trong ngành giải trí toàn cầu."

Giá IPO đã được đặt ở mức 135.000 won (117 USD). Cổ phiếu của Big Hit đã tăng 30% lên 351.000 won (306 USD) khi bắt đầu giao dịch vào ngày 15 tháng 10, nhưng sau đó đã được giao dịch ở mức 280.000 won ngay sau buổi trưa. Hiện tại Chủ tịch Bang nắm giữ 36,6% cổ phần của Big Hit.

Năm 2019, Big Hit đạt doanh thu hợp nhất 587,2 tỷ won, lợi nhuận hoạt động 98,7 tỷ won và lợi nhuận ròng 72,4 tỷ won. Một đại dịch coronavirus đã ảnh hưởng đến các hoạt động toàn cầu của BTS trong năm nay. Chủ tịch Bighit đã thúc đẩy thay đổi cấu trúc để giới thiệu một hệ thống nhiều nhãn bằng cách mở rộng sang nhiều thể loại khác nhau bao gồm webtoon, hoạt hình, truyện tranh, phim truyền hình và phim đồ họa 3D.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기