DU LỊCH

Bản sao in 3D của tảng đá báu vật quốc gia được trưng bày tại bảo tàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:09 15-10-2020

[Ảnh = Ulsan Museum]


Bản sao in 3D của mặt đá ven sông khắc hình động vật và con người có niên đại từ 6.000 đến 1.000 trước Công nguyên sẽ được trưng bày tại một bảo tàng ở Hàn Quốc. Tảng đá là một kho báu quốc gia cho thấy bằng chứng cổ xưa nhất về việc săn bắt cá voi và được coi là rất quan trọng để tìm hiểu văn hóa hàng hải thời tiền sử ở khu vực bắc Thái Bình Dương.

Bản sao rộng tám mét (26,2 feet) và cao bốn mét, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng d’Histoire Naturelle ở La Rochelle, một thành phố phía tây nước Pháp, vào tháng 12. Bản sao này chứa mọi chi tiết của bản gốc nhờ công nghệ in 3D đặc biệt.

Bangudae bức tranh khắc đá, được thiết kế như National Treasure số 285, tọa lạc gần Ulsan khoảng 300 km (186 dặm) về phía đông nam Seoul. Hàng trăm hình vẽ được khắc vào đá ven sông, chủ yếu bao gồm đá phiến sét và đá sừng, một loại đá biến chất hạt mịn. Các bản khắc mô tả cơ thể hoặc khuôn mặt của con người và các hình động vật bao gồm cá voi và hươu.

Bảo tàng Ulsan cho biết trong một tuyên bố vào ngày 15 tháng 10 rằng bản sao của Bangudae Petroglyphs sẽ được trưng bày từ ngày 17 tháng 10 đến ngày 25 tháng 10. Bản sao bao gồm 15 mảnh được làm bằng ABS, một loại polymer nhiệt dẻo phổ biến. Phải mất chín tháng để hoàn thành.

Tảng đá này có các cảnh cho thấy các hoạt động săn bắt cá voi rất chi tiết. Một con đập đã khiến những tảng đá được chạm khắc trên đó bị ngập lụt trong khoảng tám tháng hàng năm, làm dấy lên lo ngại về xói mòn và hư hại do nước của các họa tiết nghệ thuật trên đá, được coi là kiệt tác của nghệ thuật thời tiền sử và là một nguồn vô giá của thông tin thời tiền sử.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기