Đời sống Xã hội

​SK hynix mua lại mảng kinh doanh lưu trữ và bộ nhớ NAND của Intel với giá 9 tỷ USD

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:30 22-10-2020

[Ảnh = SK Hynix]


SK hynix, nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn trên thế giới, đã ký một thỏa thuận trị giá 9 tỷ USD để mua lại mảng kinh doanh bộ nhớ và lưu trữ NAND của Intel. Thông qua giao dịch này, SK hynix đã đảm bảo một nền tảng vững chắc để trở thành công ty lớn thứ hai trong thị trường flash NAND trên thế giới do Samsung Electronics dẫn đầu.

Công ty Hàn Quốc hứa sẽ thiết lập danh mục giải pháp 3D NAND bằng cách kết hợp công nghệ giải pháp của Intel và năng lực sản xuất.

Thỏa thuận này bao gồm hoạt động kinh doanh ổ cứng thể rắn (SSD) NAND của Intel, kinh doanh linh kiện và tấm NAND, và cơ sở sản xuất bộ nhớ NAND ở Đại Liên, Trung Quốc. Đơn vị Optane của Intel đã bị loại trừ. Optane là một thiết bị nhớ độc lập kết hợp khả năng lưu trữ và khả năng tăng tốc hệ thống thông minh.

Thông qua thương vụ này, SK hynix cho biết trong một tuyên bố rằng họ nhằm mục đích nâng cao tính cạnh tranh của các giải pháp lưu trữ và xây dựng danh mục các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Giám đốc điều hành SK hynix Lee Seok-hee cho biết: “Tôi rất vui khi thấy SK hynix và bộ phận NAND của Intel, những công ty đã dẫn đầu sự đổi mới công nghệ flash NAND, cùng nhau xây dựng tương lai mới”.

SK hynix cho biết công ty con ở nước ngoài của họ sẽ tiếp nhận các cơ sở sản xuất của Intel tại Đại Liên và đơn vị kinh doanh SSD NAND vào cuối năm 2021, với khoản thanh toán đầu tiên là 7 tỷ USD. Intel sẽ chuyển giao các tài sản còn lại bao gồm tài sản trí tuệ liên quan đến việc sản xuất và thiết kế NAND flash, nhân viên R&D và lực lượng lao động tại Đại Liên vào tháng 3 năm 2025.

Intel dự định đầu tư tiền thu được từ giao dịch để thúc đẩy các ưu tiên tăng trưởng dài hạn của mình như trí tuệ nhân tạo và mạng 5G. "Giao dịch này sẽ cho phép chúng tôi ưu tiên hơn nữa các khoản đầu tư vào công nghệ khác biệt, nơi chúng tôi có thể đóng vai trò lớn hơn trong sự thành công của khách hàng và mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho các cổ đông của chúng tôi", Giám đốc điều hành Intel Bob Swan cho biết.

Trong một hồ sơ theo quy định, Deloitte, một công ty kiểm toán và tư vấn, đã đánh giá tích cực về thương vụ này, nói rằng không có bằng chứng nào được tìm thấy để xác định rằng nó không phù hợp về tầm quan trọng. Trích dẫn các điều kiện thị trường thuận lợi, công ty kiểm toán và tư vấn cho rằng việc mở rộng các ngành công nghiệp dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và 5G sẽ có tác động tích cực đến sự tăng trưởng của ngành bán dẫn.

Hynix, đang xây dựng cụm bán dẫn lớn nhất thế giới ở Yongin, khoảng 40 km (25 dặm) về phía nam Seoul. Trong cụm nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh so với các công ty Trung Quốc, công ty có kế hoạch xây dựng 4 nhà máy chế tạo và nhà máy sản xuất khoảng 50 thiết bị, bộ phận và vật liệu.

SK hynix cho biết họ sẽ tích cực đáp ứng nhu cầu về các mô-đun máy chủ dung lượng cao và cải thiện lợi nhuận bằng cách mở rộng doanh số bán DRAM di động thế hệ thứ hai 10 nano. Họ cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt các sản phẩm 10-nano thế hệ thứ ba vào nửa cuối năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기