Đời sống Xã hội

​Ulsan phát triển và trình diễn công nghệ xe buýt tự hành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:53 22-10-2020

[Gettyimages Bank]


Thông qua một dự án do nhà nước tài trợ, thành phố cảng đông nam của Ulsan sẽ phát triển và trình diễn công nghệ liên quan đến cơ sở hạ tầng đường bộ và giao thông hệ thống tàu con thoi tự lái sẽ được thử nghiệm trên những con đường trải dài trên 30 km (18,6 dặm) bao phủ các khu đô thị và các trung tâm du lịch.

Ulsan cho biết trong một tuyên bố vào ngày 20 tháng 10 rằng dự án sẽ bắt đầu trong tháng này và kết thúc vào tháng 12 năm 2022 sau khi thử nghiệm tính hiệu quả của các công nghệ đã phát triển. Công nghệ này sẽ liên kết với hệ thống thông tin trên đường thời gian thực có tên "Hệ thống Giao thông Thông minh Hợp tác (C-ITS)" cung cấp các tình huống giao thông như tắc nghẽn đột ngột và chướng ngại vật bất ngờ.

Sự phát triển của C-ITS sẽ do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc và Tổng công ty Đường cao tốc Hàn Quốc, một nhà điều hành đường cao tốc của nhà nước. Khi C-ITS được lắp đặt, các phương tiện tự hành sẽ giao tiếp với nhau và các phương tiện trên đường như đèn giao thông, camera quan sát để ngăn ngừa tai nạn và cải thiện tốc độ lưu thông.

Dự án liên quan đến công nghệ xe tự hành đang được phát triển ở thành phố Sejong, thủ đô hành chính trên thực tế của Hàn Quốc. Ulsan và Sejong đã ký một biên bản ghi nhớ vào năm 2019 để hợp tác phát triển và thương mại hóa các dịch vụ xe tự hành.

Sejong với cơ sở hạ tầng thành phố thông minh được xây dựng từ giai đoạn phát triển là trái tim của các công nghệ tự trị của Hàn Quốc. Các con đường của thành phố rộng và thẳng với lưu lượng xe ít hơn so với các thành phố đông đúc khác, là nơi lý tưởng để thử nghiệm xe tự lái. Vào tháng 6, Sejong đã tiết lộ kế hoạch chi tiết của mình cho một nền tảng đã rỉ sét để xác minh việc lái xe tự hành bằng công nghệ blockchain. Nền tảng đáng tin cậy đề cập đến một mô-đun sử dụng các công nghệ xác minh và bảo vệ danh tính kỹ thuật số của ô tô tự lái và hệ thống của chúng. Mô-đun bảo vệ ô tô tự lái trước các cuộc tấn công hacker.

Nền tảng thành phố thông minh của Sejong có thể hỗ trợ lái xe tự hành, kiểm soát năng lượng dựa trên lưới điện, kiểm soát thảm họa dựa trên trí tuệ nhân tạo và canh tác thông minh, tất cả đều được kết nối với mạng 5G. Các công ty bao gồm LGU +, một nhà cung cấp dịch vụ di động, đang thử nghiệm các phương tiện tự hành được kết nối 5G trong thành phố.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기