Đời sống Xã hội

Lo ngại về 'sự cố Itaewon' thứ 2 vào ngày Halloween…Chính phủ Hàn Quốc tăng cường kiểm tra bar·club

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:56 26-10-2020
Khu vực trường Konkuk·Ga Gangnam·Ga Gyodae·Ga Sinchon·Bupyeong Incheon· Seomyeon Busan Chỉ cần vi phạm bất cứ quy tắc phòng dịch nào dù chỉ 1 lần sẽ tiến hành cấm tụ tập ngay lập tức
Các nhà chức trách Hàn Quốc đã quyết định tăng cường kiểm tra kiểm dịch đối với các cơ sở giải trí ở các khu vực lớn như Seoul, Incheon và Busan để ngăn chặn sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19) trước lễ hội Halloween vào ngày 31 tới đây.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày hôm qua (25/10) tại cuộc họp giao ban về tình hình dịch Covid19 Trung tâm đối phó với thiên tai và an toàn Hàn Quốc đã thông báo từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng kể từ thứ 2 (26/10) cho đến cho đến ngày Halloween thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra chặt chẽ xem liệu các quy định kiểm dịch có được tuân thủ đầy đủ hay không đối với các cơ sở giải trí ở Itaewon, Hongdae, Đại học Konkuk, Ga Gangnam, Ga Gyodae, Ga Sinchon, Bupyeong Incheon, Seomyeon Busan.

Một nhóm thanh tra bao gồm Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, chính quyền địa phương và cơ quan cảnh sát sẽ được thành lập nhằm kiểm tra các quy tắc kiểm dịch quan trọng cần phải tuân thủ, chẳng hạn như khai báo vào danh sách truy cập, đeo khẩu trang và áp dụng biện pháp 'giữ khoảng cách'. Các cơ sở, tổ chức vi phạm dù chỉ một lần sẽ ngay lập tức bị cấm kinh doanh tạm thời hoặc phải đối mặt với buộc tội vi phạm quy định phòng dịch và phải chịu phạt theo pháp luật.

Các cơ quan kiểm dịch đã tiến hành kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cao trên toàn quốc như câu lạc bộ và các cơ sở giải trí khác, trung tâm dạy hát, phòng biểu diễn trong nhà và nhà hàng buffet kể từ ngày 21. Trong trường hợp ở khu vực đô thị, ngoài các cơ sở có nguy cơ cao, các cơ sở đa chức năng như nhà hàng và quán cà phê (diện tích trên 150㎡) phải tuân thủ các quy tắc kiểm dịch cũng sẽ là đối tượng được kiểm tra.

Tại một cuộc họp, Park Neung-hoo, phó trưởng ban thứ 1 cho biết: “Tôi hy vọng các bạn sẽ nhớ vụ lây nhiễm nhóm từ câu lạc bộ ở Itaewon vào tháng 5 năm ngoái.” “Hãy hạn chế tụ tập đông người tai những địa điểm tập trung đông người trong một không gian kín vào ngày Halloween.“

Sự lây nhiễm nhóm từ câu lạc bộ Itaewon xảy ra vào đầu tháng 5 là làn sóng lây nhiễm thứ 7 tại Hàn Quốc và khiến 277 người bị nhiễm bệnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기