Đời sống Xã hội

SK Telecom phát triển công nghệ tái chế vỏ ăng ten truyền thông bằng nhựa

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:58 27-10-2020

[Ảnh = SK Telecom] 


SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, đã hợp tác với một nhà sản xuất ăng-ten trong nước để tái chế một vỏ bọc ngoài trời bằng nhựa có tên "radome" bảo vệ ăng-ten truyền thông trong môi trường khắc nghiệt và che cất các thiết bị điện tử. Công ty cho biết công nghệ mới có thể giảm khoảng 30 tấn khí thải nhựa vào năm 2021.

Radome là một vỏ bọc bảo vệ được làm bằng vật liệu làm giảm thiểu tín hiệu điện từ. Radomes có thể được chế tạo theo nhiều hình dạng, sử dụng các vật liệu xây dựng khác nhau như sợi thủy tinh, vải phủ polytetrafluoroethylene và các loại khác.

SK Telecom (SKT) cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã phát triển công nghệ tái chế radome thông qua hợp tác với High Gain Antenna và kiểm tra hiệu suất tại chỗ trong khoảng hai năm để đạt được chứng nhận từ Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS), một cơ quan chính phủ dẫn đầu các tiêu chuẩn quốc gia và đánh giá kỹ thuật.

SKT đã đốt các thanh ăng ten truyền thông được làm bằng nhựa được xử lý đặc biệt vì rất khó tái chế chúng. Ahn Jeong-yeol, người đứng đầu bộ phận SCM1 của SKT, cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm cách tái chế tài nguyên trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nhựa cho thiết bị liên lạc đặc biệt và kim loại phế liệu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기