Đời sống Xã hội

Tốc độ internet di động của Hàn Quốc vẫn vững vàng ở vị trí số 1 thế giới

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:26 28-10-2020
Tăng 10% so với tháng trước, bỏ xa vị trí thứ hai là Trung Quốc "Hiệu quả của chiến lược xây dựng mạng băng tần trung thấp"
Tốc độ internet di động của Hàn Quốc đã giữ vững vị trí số 1 thế giới nhờ hiệu ứng 5G. Trong số các công ty viễn thông, SK Telecom được xếp hạng thứ hai trên thế giới.
 

[Ảnh=Ookla]

Theo một báo cáo tháng 10 từ Ookla, công ty vận hành trang web đo tốc độ internet "Speed Test" vào ngày 28, tốc độ tải xuống di động trung bình của Hàn Quốc tính đến tháng 9 là 121Mbps, đứng đầu trong số 140 quốc gia được khảo sát.

Kết quả lần này cũng ghi nhận mức tăng hơn khoảng 10% so với kết quả của cuộc khảo sát tính đến tháng 8, tiếp tục giúp Hàn Quốc giữ vị trí số 1 trong tháng thứ 2 liên tiếp.

So với tốc độ tải xuống di động trung bình của thế giới là 36,96Mbps, tốc độ này ở Hàn Quốc nhanh hơn khoảng 3,4 lần.

Hàn Quốc đạt 76,74 Mb/giây trong cuộc khảo sát tính đến tháng 5 năm ngoái, vượt qua Na Uy, nơi đã giữ vị trí số 1 trong gần một năm trước đó và đứng đầu thế giới.

Vào thời điểm đó, Ookla phân tích sự gia tăng xếp hạng của Hàn Quốc là 'hiệu ứng 5G'. Tốc độ Internet di động của Hàn Quốc chỉ đạt 54,89Mbps vào tháng 3 năm ngoái, nhưng đã tăng lên 63,81Mbps vào tháng 4 khi quốc gia này bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G. Theo đó, vị trí của Hàn Quốc trên bảng xếp hạng thế giới cũng tăng lên từ vị trí thứ 6 vào tháng 3, thứ 3 vào tháng 4 và đạt được vị trí thứ 1 vào tháng 5.

Cũng trong cuộc khảo sát này, xếp ngay sau Hàn Quốc là Trung Quốc với tốc độ 113,35 Mb/giây, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất xếp thứ 3 với 111,13 Mb/giây, Qatar thứ 4 với 88,08 Mb/giây và Ả Rập Xê-út đứng thứ 5 với 77,55 Mb/giây. Ngoài ra, Mỹ đứng thứ 33 với 47,13Mbps/giây và Nhật Bản thứ 58 với 35,53Mbps/giây.
 

[Ảnh=Ookla]

Trong Giải thưởng 'Speed Test Award' do Ookla lựa chọn dành cho các công ty viễn thông trên thế giới trong quý 2 và 3 năm nay, Etisalet của UAE đã đứng đầu. SK Telecom, đại diện duy nhất của Hàn Quốc đã xếp ở vị trí thứ hai.

Một quan chức của ngành viễn thông cho biết: “Sau khi Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa dịch vụ 5G thì chất lượng của dịch vụ này cũng ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, việc nhanh chóng mở rộng phạm vi dịch vụ bằng cách chọn một dải tần số trung bình thấp với vùng phủ sóng rộng là một bước đi vô cùng hiệu quả."
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기