Đời sống Xã hội

Dự án tuyến tàu điện ở Hàn Quốc nhận được sự chấp thuận của nhà nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:45 03-11-2020

[Ảnh = Busan City]


Một dự án hình thành để xây dựng một tuyến đường sắt nhẹ không có dây xích ở thành phố cảng Busan phía nam của Hàn Quốc đã được nhà nước phê duyệt. Nếu hoàn thành, sẽ đánh dấu sự hồi sinh của mạng lưới xe điện đô thị đã biến mất vào cuối những năm 1960. Xe điện chạy bằng pin sẽ chạy trên đường ray được lắp đặt trên đường.

Thiết kế bao gồm 1,9 km (1,18 dặm) và phục vụ năm điểm dừng, sẽ bắt đầu vào năm tới với chi phí 48 tỷ won (42,7 triệu $). Sau khi hoàn thành vào năm 2023, Tuyến Oryukdo sẽ được kéo dài thêm 3 km. Chính quyền thành phố Busan sẽ làm việc với Viện Nghiên cứu Đường sắt Hàn Quốc, một cơ quan nhà nước, để triển khai xe điện tầng thấp.

Quyền Thị trưởng Busan Byeon Sung-wan mô tả việc xây dựng đường tàu điện là một dự án "ấp ủ từ lâu" của cư dân địa phương. "Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông công cộng mà người dân có thể sử dụng một cách an toàn và thuận tiện", ông nói trong một tuyên bố hôm 29/10.

Tuyến tàu điện đầu tiên bắt đầu hoạt động tại Seoul vào năm 1898. Mạng lưới xe điện đạt đến đỉnh cao vào năm 1941 khi bán đảo Triều Tiên nằm dưới sự cai trị của thực dân Nhật Bản, nhưng chúng đã bị bỏ rơi để dành cho ô tô và sự phát triển của hệ thống tàu điện ngầm năm 1968.

Xe điện là một phương tiện giao thông đường sắt chạy trên đường ray dọc theo các đường phố đô thị công cộng. Xe điện sử dụng năng lượng điện, thường được cung cấp năng lượng bằng một máng trượt trên đường dây trên cao. Những cải tiến trong các phương tiện khác dẫn đến sự suy giảm của xe điện. Tuy nhiên, ​​sự hồi sinh hệ thống tàu điện này đã diễn ra trong những năm gần đây vì chúng rẻ hơn để lắp đặt so với tàu điện ngầm hoặc các hình thức đường sắt hạng nặng khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기