Đời sống Xã hội

'Thợ săn vi rút' Jeong Eun-kyeong lọt vào top '100 phụ nữ ảnh hưởng của năm' do BBC bình chọn

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:39 25-11-2020
"Nổi tiếng với các cuộc họp giao ban hàng ngày có phong thái minh bạch và bình tĩnh"
Ủy viên Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc Jeong Eun-kyeong đã được BBC chọn là một trong 100 phụ nữ có ảnh hưởng và truyền cảm hứng nhất năm nay.

BBC hôm 23/11 (theo giờ địa phương) đã công bố danh sách những phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới đang dẫn đầu sự thay đổi và tạo ra sự khác biệt "trong thời kỳ hỗn loạn".
 

[Ảnh=Yonhap News]

Mô tả chuyên gia về dịch bệnh hàng đầu của Hàn Quốc là “thợ săn vi rút”, đài truyền hình quốc gia Anh cũng lưu ý đến “sự minh bạch và bình tĩnh” mà Jeong đã mang đến trong các cuộc họp giao ban hàng ngày của bà.

Trong một lá thư cảm ơn sự công nhận của mọi người dành cho mình, Jeong đã ghi công vào các nhân viên y tế Hàn Quốc, những người “đã cống hiến hết mình để ứng phó với đại dịch”. Bà cũng khẳng định sẽ “không ngừng cố gắng giúp thế giới trở nên an toàn hơn bằng cách tăng cường khả năng chống lại bệnh tật”.

Sarah Gilbert, người đứng đầu trong công cuộc nghiên cứu vắc xin Covid19 của Đại học Oxford, cũng lọt vào danh sách, cùng với Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin và nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Hồng Kông Agnes Chow.

Năm ngoái, nhà tâm lý học pháp y của Hàn Quốc Lee Soo-jung cũng đã xuất hiện trong danh sách này của BBC.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기