Kinh tế Chính trị

Dịch vụ tư vấn qua video Digitact ra mắt tại chi nhánh Ngân hàng Shinhan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:45 25-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Một quầy giao dịch sáng tạo được lắp đặt hệ thống tư vấn video, thiết bị nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay và máy quét thẻ nhận dạng đã ra mắt lần đầu tiên tại một ngân hàng thương mại lớn của Hàn Quốc để cung cấp dịch vụ tài chính tư vấn về các khoản vay hoặc mở tài khoản mới. Hệ thống sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận tài chính cho người cao tuổi và các nhóm khách hàng dễ bị tổn thương khác.

Còn quá sớm để xác định sự thành công hay thất bại của một dịch vụ tài chính thử nghiệm được giới thiệu tại chi nhánh Ngân hàng Shinhan ở trung tâm Seoul vào ngày 24 tháng 11. Hệ thống có tên "Chi nhánh Digitact" giúp khách hàng xử lý công việc của họ với đội ngũ nhân viên tận tâm sử dụng màn hình, camera để tư vấn qua video , bàn phím, thiết bị nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay và máy quét thẻ ID. "Digitact" là sự kết hợp giữa kỹ thuật số và liên hệ.

Sau khi vận hành thử nghiệm, Ngân hàng Shinhan hy vọng sẽ áp dụng Chi nhánh Digitact vào nhiều kênh khác nhau và mở rộng phạm vi hoạt động vào năm 2021. Tập đoàn tài chính Shinhan đã tích cực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số tại một quốc gia đã mở rộng việc sử dụng công nghệ sinh trắc học từ sân bay đến cửa hàng tiện lợi. Các đặc điểm vật lý như các mẫu mống mắt độc đáo của con người được sử dụng như một sự thay thế điều khiển học cho các phím vật lý.

Shinhan Card vừa giới thiệu dịch vụ thanh toán ngoại tuyến đơn giản sử dụng công nghệ sinh trắc học để nhận dạng khuôn mặt của khách hàng. Việc thanh toán sẽ được tự động thực hiện chỉ bằng cách yêu cầu khách hàng nhìn chằm chằm vào camera của hệ thống thanh toán được lắp đặt trong quầy. Vào tháng 9, Ngân hàng Shinhan đã hợp tác với SK Telecom để thiết lập một hệ thống bảo mật dựa trên số ngẫu nhiên lượng tử.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기