Đời sống Xã hội

​Mẫu SUV hạng sang mới của Hyundai có hệ thống thanh toán kỹ thuật số trong xe bằng vân tay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:46 27-11-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Trong nỗ lực cung cấp trải nghiệm lái xe khác biệt, thương hiệu xe hơi hạng sang Genesis của Hyundai Motor, tập đoàn sẽ phát hành GV70, một mẫu xe thể thao đa dụng, có hệ thống thanh toán kỹ thuật số trong xe sử dụng dấu vân tay để xác thực tài xế.

Khái niệm thanh toán kỹ thuật số trong xe đã được tập đoàn ô tô của Hyundai tiết lộ vào tháng 11 năm ngoái. Hãng xe này tiết lộ kế hoạch thương mại hóa hệ thống thông tin giải trí cho phép người dùng thanh toán và sử dụng thẻ thành viên tại các trạm xăng mà không cần rời khỏi xe. Hyundai cho biết những chiếc xe tương lai của họ sẽ có cảm biến vân tay để xác thực.

Genesis cho biết trong một tuyên bố vào ngày 26 tháng 11 rằng GV70, dự kiến ​​phát hành vào tháng 12, sẽ có "Genesis Carpay", hệ thống thanh toán kỹ thuật số không dây của hãng xe hơi, sử dụng cảm biến vân tay đặt dưới nút khởi động của xe.

Có những chiếc xe được trang bị cảm biến vân tay nhưng phương pháp xác thực thường được sử dụng để mở cửa và khởi động xe. Genesis cho biết Carpay là hệ thống thanh toán kỹ thuật số trên xe đầu tiên sử dụng dấu vân tay để xác thực tài xế. Ngoài thanh toán kỹ thuật số, máy quét vân tay sẽ được sử dụng để ẩn thông tin cá nhân khỏi hệ thống thông tin giải trí của ô tô hoặc tùy chỉnh vị trí của ghế ô tô.

Thương hiệu xe sang của Hyundai cũng tiết lộ rằng GV70 sẽ trang bị hệ thống cảnh báo người ngồi ở hàng ghế sau mới sử dụng công nghệ dựa trên radar. Trong khi các hệ thống báo động trước đây sử dụng sóng siêu âm để phát hiện hành khách ngồi trên ghế sau, hệ thống báo động mới của Hyundai sử dụng radar để phát hiện cử động ngực nhỏ nhất của trẻ sơ sinh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기