Đời sống Xã hội

Seoul tạm dừng hoạt động sau 9 giờ tối…Giảm xe buýtㆍDừng các quán cà phê học tập và rạp chiếu phim

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:36 04-12-2020
"Mục tiêu là giảm số ca nhiễm Covid19 được xác nhận trung bình hàng ngày trong vòng 2 tuần xuống dưới 100"
Bắt đầu từ 5/12, kể từ sau 9 giờ tối, xe buýt nội thành sẽ giảm 30%. Từ 8/12, số chuyến tàu điện ngầm vận hành vào ban đêm cũng sẽ bị cắt giảm. Ngoài ra, các rạp chiếu phim, tiệm internet, trung tâm dạy thêm và quán cà phê tự học cũng phải đóng cửa.
 

Đường phố Myeong-dong, Jung-gu, Seoul, vào tối ngày 3, sau khi kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021 diễn ra [Ảnh=Yonhap News]

Thị trưởng Seoul Seo Jeong-hyup đã tổ chức một cuộc họp khẩn vào ngày 4 và cho biết, "Thành phố Seoul đã đưa ra quyết định dừng một số hoạt động không cần thiết của Seoul sau 9 giờ tối trong nỗ lực khắc phục tình trạng lây lan của dịch bệnh hiện nay. Ngoại trừ các hoạt động kinh tế và xã hội thiết yếu cho cuộc sống, biện pháp khẩn cấp này giúp hạn chế di chuyển và các hoạt động không cấp thiết nhằm hạn chế làn sóng nhiễm bệnh tại khu vực đô thị."

Đây là một biện pháp đối phó khó khăn khi số ca nhiễm coronavirus mới (Covid19) được xác nhận hàng ngày đã tăng vọt trong thời gian gần đây trên toàn Hàn Quốc, đặc biệt là khu vực thủ đô.

Vào ngày 4, số trường hợp Covid19 được xác nhận đã tăng lên 600. Đây là lần đầu tiên con số này vượt mốc 600 sau 9 tháng kể từ 'làn sóng lây nhiễm' ở Daegu và Gyeongbuk vào tháng 2 và tháng 3.

Thành phố Seoul sẽ cắt giảm 30% dịch vụ giao thông công cộng sau 9 giờ tối. Việc giảm xe buýt nội thành sẽ bắt đầu từ ngày 5 và tàu điện ngầm từ ngày 8.

Ngoài ra, để phân tán số lượng người di chuyển trong giờ cao điểm, 1/2 số nhân viên công ty trong tổng số 25 quận tự trị ở Seoul sẽ tiến hành làm việc tại nhà. Chính quyền thành phố cũng khuyến nghị rằng các công ty tư nhân tham gia vào hệ thống làm việc này.

Ngoài ra, thành phố Seoul cũng đã bổ sung các loại hình kinh doanh vào các cơ sở quản lý ưu tiên như cơ sở vui chơi giải trí, vốn đã được lệnh cấm tụ tập trong giai đoạn trước, và các cơ sở tiện ích như nhà hàng, quán cà phê, khu thể thao trong nhà và trung tâm thể dục trong các căn hộ, bắt buộc phải đóng cửa sau 9 giờ tối.

Các cơ sở quản lý chung như cửa hàng, rạp chiếu phim, quán cà phê PC, phòng trò chơi, phòng đọc sách và quán cà phê tự học, công viên giải trí, thẩm mỹ viện, siêu thị và cửa hàng bách hóa sẽ đóng cửa lúc 9 giờ tối.

Tuy nhiên, để duy trì các dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, thành phố Seoul vẫn cho phép các siêu thị nhỏ dưới 300㎡ được hoạt động và các nhà hàng được kinh doanh theo hình thức đóng gói và giao hàng.

66 cơ sở văn hóa công cộng như bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng biểu diễn, thư viện, v.v ... do thành phố, quận tự trị và các cơ sở do thành phố tài trợ, 114 cơ sở thanh niên và 1.114 cơ sở thể thao công cộng đều phải tạm thời đóng cửa toàn thời gian. Các công trình phúc lợi xã hội chỉ hoạt động một phần để duy trì hoạt động chăm sóc cơ bản tất yếu.

Chính quyền thủ đô Seoul cho biết họ sẽ yêu cầu chính quyền trung ương áp dụng các biện pháp tương tự đối với các cơ sở công lập.

Thị trưởng Seo cho biết: “Tình hình dịch bệnh tại Seoul hiện giờ vô cùng phức tạp. Đây là lần đầu tiên Seoul đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động trên toàn thành phố sau 9 giờ tối.”

“Nếu sự lan rộng của dịch bệnh tại khu vực đô thị, đặc biệt là ở Seoul, nơi mà người dân và hàng hóa từ khắp nơi đang tập trung, không được ngăn chặn kịp thời, dịch bệnh có thể sẽ càn quét toàn bộ Hàn Quốc. Chính vì vậy quyết định này được đưa ra nhằm ngăn một cuộc khủng hoảng lớn hơn sẽ xảy ra với mục tiêu trước mắt đó là giảm số trường hợp được xác nhận trung bình hàng ngày trong vòng hai tuần xuống dưới 100. ”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기