Đời sống Xã hội

Người Hàn Quốc có tâm lý ưa thích điện thoại đắt tiền

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:18 11-12-2020
“iPhone 12 hiện đang cháy hàng nên chúng tôi hiện không có máy để bán!”_ Lời tâm sự của một nhân viên cửa hàng bán điện thoại di động cho biết. 

Ngày càng có nhiều người tìm kiếm những chiếc điện thoại đắt tiền như iPhone 12 và Galaxy Note 20 hơn những loại điện thoại giá rẻ. iPhone 12 với giá xuất xưởng khoảng 1 triệu won đang tăng doanh số bán hàng lên mức kỷ lục ngay khi được phát hành tại Hàn Quốc. Galaxy Note 20, có giá bán hơn 1 triệu won, cũng vượt quá mong đợi về mặt doanh thu bất chấp tình hình kinh tế suy thoái.

Mặc dù nền kinh tế của Hàn Quốc đang gặp phải không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch tuy nhiên giá bán trung bình (average selling price - ASP) của điện thoại thông minh tại Hàn Quốc trong năm nay dự kiến ​​sẽ vẫn giữ nguyên như năm trước. Không những thế còn được dự đoán ​​sẽ vượt qua con số 654.000 won (khoảng 600 đô la) vào năm tới.
 

Top 5 quốc gia có giá bán điện thoại trung bình cao nhất [Ảnh=Strategy Analytics]

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Strategy Analytics (SA) vào ngày 10, giá bán trung bình của điện thoại thông minh trong nội địa Hàn Quốc năm nay là 588 USD (khoảng 640.626 KRW). Mức giá này tương tự cũng tương tự với năm ngoái.

Đặc biệt, giá bán trung bình tại quốc gia này cũng thuộc top cao nhất trên thị trường toàn cầu. Năm nay, Hàn Quốc đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng, chỉ sau Nhật Bản (633 USD). Điều đó đồng nghĩa với việc đã có rất nhiều điện thoại đắt tiền được bán ra.

Thị trường điện thoại thông minh tại Hàn Quốc đã tăng đều đặn từ năm 2012 đến năm 2019, khi thống kê về giá bán trung bình của SA bắt đầu. Đặc biệt, giá bán trung bình năm nay cũng tương tự như năm ngoái, cho dù doanh số bán điện thoại di động sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của Covid19. Điều này có nghĩa là nhu cầu của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với điện thoại thông minh cao cấp đắt tiền là rất lớn.

Phân tích của SA là trong năm tới, nhu cầu của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với điện thoại thông minh đắt tiền sẽ còn tăng hơn nữa. Điều này được phân tích là do một số lượng lớn các biến thể điện thoại với sự đổi mới về hình thức như điện thoại có thể cuộn lại (rollable) và điện thoại có thể gập lại (foldable) có giá cực cao đang chuẩn bi được phát hành khi tình hình suy thoái kinh tế do Covid19 gây ra bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Theo đó, giá bán trung bình của phân khúc điện thoại thông minh tại Hàn Quốc cũng dự kiến ​​đạt 613 USD (khoảng 669.000 won), lần đầu tiên vượt qua mốc 600 USD.

Trong khi đó, điện thoại thông minh ASP của Hàn Quốc đứng thứ hai trong số 88 quốc gia trên thế giới. Tính đến năm nay, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ được xếp hạng đầu tiên với $ 633, trong khi Úc được dự kiến ​​sẽ đứng thứ ba với ASP với $ 499. Hoa Kỳ ($ 470) ở vị trí thứ tư, và New Zealand ($ 463) ở vị trí thứ năm.
 

[Ảnh=Internet]


© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기