Đời sống Xã hội

Daewoong đã cho phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng Foistar để điều trị COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:14 17-12-2020

[Gettyimages Bank]


Daewoong Pharmaceutical, một công ty kỹ thuật sinh học lớn ở Hàn Quốc, đã được nhà nước chấp thuận tiến hành các thử nghiệm lâm sàng cuối cùng để kiểm tra tính hiệu quả và an toàn của camostat mesilate, một ứng cử viên thuốc để điều trị COVID-19.

Damostat mesilate là một chất ức chế serine protease mạnh được bán dưới thương hiệu Foistar. Các nghiên cứu nước ngoài cho thấy camostat mesilate được phát hiện có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan và bệnh sinh của COVID-19 trong thử nghiệm trên động vật. Daewoong cho biết vào ngày 17 tháng 12 rằng sự cải thiện tình trạng viêm tuyệt vời của Foistar đã được xác nhận khi nó được dùng thuốc cho bệnh nhân COVID-19 với các triệu chứng nhẹ.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã cho phép Daewoong tiến hành thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3 cùng lúc để có kết quả nhanh chóng. Khoảng 1.000 bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 sẽ được sử dụng Foistar, loại thuốc đã được phát triển dưới dạng thuốc uống.

"Nếu Foistar được phát triển thành phương pháp điều trị COVID-19, bệnh nhân nhỏ tuổi có thể tự chữa bệnh mà không cần đến bệnh viện", Giám đốc điều hành Daewoong, Jeon Seng-ho cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để nhanh chóng bảo đảm các kết quả lâm sàng và góp phần khắc phục đại dịch COVID-19 toàn cầu với mục tiêu ra mắt vào tháng Giêng năm sau."

Daewoong hiện đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng cho 180 bệnh nhân ở Mexico với sự hợp tác của Institut Pasteur Korea, một viện nghiên cứu tập trung vào các bệnh truyền nhiễm.

Daewoong cũng đang thử nghiệm hiệu quả của niclosamide (DWRX2003), một loại thuốc điều trị sán dây được chọn làm ứng cử viên để điều trị kháng thể COVID-19. Viện Pasteur Hàn Quốc làm việc với một công ty con của Daewoong để kiểm tra hiệu quả của niclosamide, về cơ bản khiến sán dây chết đói bằng cách ức chế sự hấp thu glucose, quá trình phosphoryl hóa oxy hóa và chuyển hóa kỵ khí.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기