Đời sống Xã hội

Cảng Busan đặt mục tiêu trở thành trung tâm hàng không đô thị của khu vực

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:40 21-12-2020

[Gettyimages Bank]


Thành phố cảng Busan phía nam của Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành thành phố trung tâm khu vực để thiết lập một hệ sinh thái di chuyển hàng không đô thị với môi trường hàng hải và cơ sở hạ tầng hậu cần chuyên biệt. Một phần trình diễn bên bờ biển đã được thiết lập để phát triển các mô hình kinh doanh khác nhau.

Di chuyển hàng không đô thị (UAM) là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân (PAV) và cơ sở hạ tầng như hệ thống định vị mới, bãi cất cánh và hạ cánh và công nghệ sạc. PAV hay ô tô bay đang nổi lên như một hệ thống di chuyển trong tương lai để tránh tắc đường trên đường đô thị. Một lộ trình của chính phủ đã được công bố vào tháng 6 để thương mại hóa taxi bay không người lái vào năm 2025.

Chính quyền thành phố Busan đã hợp tác với Đại học Dong-A, Đại học Hàng hải & Đại dương Hàn Quốc và Công viên Công nghệ Busan vào ngày 18 tháng 12 để thiết lập nền tảng thúc đẩy hệ sinh thái UAM. Thành phố cảng tự mô tả mình là một nơi lý tưởng để phát triển một nền tảng UAM chuyên biệt nhằm đảm bảo độ tin cậy hoạt động trong môi trường biển bằng cách sử dụng không phận biển.

"Busan với khu vực sinh sống như hậu cần và giao thông dọc biển đã tối ưu hóa các điều kiện cho sự phát triển thành công của ngành công nghiệp UAM Về nhu cầu và an toàn", quyền thị trưởng Byun Seong-wan cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi dự định thiết lập một thành phố hàng đầu trong ngành công nghiệp UAM bằng cách tạo ra và kiểm nghiệm các mô hình kinh doanh khác nhau."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기