Đời sống Xã hội

​Spotify của Thụy Điển ra mắt dịch vụ đăng ký phát trực tuyến K-pop tại nhà

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:20 22-12-2020

[Ảnh = Sportify]


Spotify, dịch vụ đăng ký phát trực tuyến âm thanh phổ biến nhất thế giới, sẽ ra mắt dịch vụ của mình tại Hàn Quốc vào nửa đầu năm 2021, phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của K-pop trên thị trường âm nhạc toàn cầu. Dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số có trụ sở tại Stockholm mô tả Hàn Quốc là thị trường được công nhận là trung tâm của âm nhạc, văn hóa và đổi mới công nghệ.

Spotify cho biết, người nghe Hàn Quốc sẽ có thể truy cập hơn 60 triệu bản nhạc và hơn bốn tỷ danh sách phát, hứa hẹn sẽ giúp đẩy nhanh sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái phát trực tuyến âm nhạc của Hàn Quốc. Giám đốc kinh doanh freemium của Spotify, Alex Norstrom, cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi rất vui mừng về sự ra mắt sắp tới của mình tại Hàn Quốc, một thị trường được công nhận là trung tâm của âm nhạc, văn hóa và đổi mới công nghệ".

Sự đột phá của Spotify vào sân nhà của K-pop, vốn đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới nhờ màn trình diễn xuất sắc của BTS và BLACKPINK, diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc, vốn thu hút người dùng tích cực chủ yếu với các bảng xếp hạng bài hát hàng ngày và hàng tuần, được làm mới trong thời gian thực.

Spotify nhấn mạnh vai trò của mình trong việc phổ biến K-pop trên thị trường toàn cầu, cho biết người nghe đã phát trực tuyến hơn 180 tỷ phút thể loại này và thêm các bản nhạc K-Pop vào hơn 120 triệu danh sách phát kể từ khi dịch vụ này ra mắt danh sách phát K-Pop đầu tiên vào năm 2014.

Melon, một dịch vụ âm nhạc trực tuyến lớn được điều hành bởi gã khổng lồ dịch vụ web Hàn Quốc Kakao và đối thủ trong nước Genie, từng thống trị thị trường phát trực tuyến âm nhạc của Hàn Quốc, nhưng ảnh hưởng của họ đã suy yếu trong những năm gần đây do lượng người dùng truy cập vào các kênh tăng YouTube đều đặn.

Không rõ Spotify sẽ cạnh tranh như thế nào với các dịch vụ âm nhạc của Hàn Quốc. Nhiều nhà theo dõi thị trường bảo lưu nhận định của mình mặc dù lo lắng rằng dịch vụ của Thụy Điển có thể tiếp bước Netflix, dịch vụ nội dung video trực tuyến và di động phổ biến nhất thế giới, đã có được lượng người đăng ký mạnh mẽ kể từ khi ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2016.

Các nhà khai thác dịch vụ over-the-top (OTT) của Hàn Quốc đã tạo ra một dịch vụ tích hợp có tên "Wavve" để thách thức Netflix, nhưng không đạt được kỳ vọng ban đầu và không đảm bảo được lượng người dùng ổn định. Để sử dụng hỏa lực vượt trội nhờ nguồn tiền sản xuất khổng lồ so với các đối thủ bản địa, dịch vụ OTT của Mỹ đã hợp tác tích cực với các công ty sản xuất của Hàn Quốc để tạo ra nội dung phim truyền hình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기