Đời sống Xã hội

​Các chuyên gia Hàn Quốc mở trung tâm nghiên cứu AI để tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số của công ty

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:32 06-01-2021

[Ảnh = UNIST]


Một viện nghiên cứu của nhà nước Hàn Quốc đã mở một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ các nhà sản xuất nghiên cứu công nghệ, cải tiến hoạt động và đào tạo công nhân. Việc các công ty vừa và nhỏ áp dụng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Chuyển đổi kỹ thuật số (DX) là xu hướng toàn cầu trong nhiều lĩnh vực công nghiệp bao gồm sản xuất, dịch vụ và hậu cần vốn thường dựa vào các quy trình làm việc lỗi thời sử dụng lực lượng lao động con người. DX cho phép các công ty giảm thời gian và chi phí trong khi nâng cao hiệu quả công việc bằng cách đơn giản hóa công việc và sử dụng robot tự động để hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản và lặp đi lặp lại.

Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (UNIST), một cơ quan nghiên cứu của bang, cho biết trong một tuyên bố được tải lên blog tin tức của mình vào ngày 5 tháng 1 rằng viện đã mở "Công viên Đổi mới AI", một khuôn viên nghiên cứu đại học công nghiệp. "Sự đổi mới thông minh trong ngành công nghiệp sẽ thay đổi tương lai của Hàn Quốc", Chủ tịch UNIST Lee Yong-hoon cho biết.

Trung tâm nghiên cứu AI sẽ sử dụng dữ liệu lớn, mạng và các công nghệ AI để tăng cường năng lực sản xuất của các nhà sản xuất có trụ sở tại thành phố cảng phía nam Ulsan. Khuôn viên trường sẽ bắt đầu các bài giảng về AI cho các nhà sản xuất vào tháng Hai, tập trung vào giải quyết các vấn đề thường thấy tại các khu công nghiệp.

UNIST sẽ hỗ trợ có hệ thống cho các DNVVN từ nhiều ngành khác nhau. Công viên Sáng tạo AI của UNIST sẽ cung cấp không gian ươm tạo cho các dự án và công ty khởi nghiệp. Các công ty quy mô nhỏ sẽ được hưởng những lợi ích như các bài giảng đặc biệt và cơ hội hợp tác với các nhà nghiên cứu của UNIST trong việc phát triển sản phẩm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기