Đời sống Xã hội

​Samsung, Kakao và SKT chung tay phát triển AI để đối phó với đại dịch COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:27 28-12-2020

[Ảnh = Samsung Electronics]


Những gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc - Samsung Electronics, Kakao và SK Telecom - đã bắt tay thành lập một nhóm tư vấn hợp tác để phát triển trí tuệ nhân tạo được xây dựng để giải quyết các vấn đề xã hội và cải thiện an toàn xã hội. Một trong những mục tiêu chính của dự án phát triển AI chung là chấm dứt đại dịch COVID-19.

Samsung cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên blog tin tức của mình vào ngày 22 tháng 12 rằng công ty, SK Telecom (SKT), nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Hàn Quốc và Kakao, một gã khổng lồ dịch vụ web, đã thành lập một nhóm tư vấn nghiên cứu và phát triển AI với sự tham gia của giám đốc mỗi công ty, cán bộ công nghệ (CTO) và chuyên gia AI.

Theo Samsung, các chuyên gia công nghệ hàng đầu sẽ cùng nhau tạo ra một AI được thiết kế để chấm dứt đại dịch. AI sẽ có khả năng chẩn đoán mức độ phơi nhiễm của con người với coronavirus bằng cách phân tích thông tin về môi trường xung quanh họ trong thời gian thực. Nếu phát hiện người dân đang ở trong khu vực nguy hiểm, họ sẽ được hướng dẫn di chuyển đến các khu vực khác và giữ khoảng cách xã hội. Các thuật toán AI như vậy có thể được áp dụng cho các tình huống thảm khốc như bão.

Giám đốc điều hành bộ phận di động Roh của Samsung Electronics Tae-moon cho biết: "Sự hợp tác giữa ba công ty này có ý nghĩa to lớn vì đây là một dự án có thể đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái AI trong nước bằng cách cung cấp công nghệ chung có thể được sử dụng bởi nhiều ngành công nghiệp và học giả".

Thay vì tạo ra một dịch vụ dựa trên AI chống đại dịch, ba công ty công nghệ này sẽ sản xuất một nền tảng AI phụ trợ. Thông qua nền tảng, một giao diện lập trình ứng dụng (API) sẽ được cung cấp công khai cho các tổ chức công để các ứng dụng và dịch vụ dựa trên API có thể được phát triển bởi các bên thứ ba.

Bắt đầu với sự phát triển của AI chống đại dịch, nhóm tư vấn sẽ tiếp tục hợp tác để giải quyết các vấn đề xã hội như xã hội già hóa và chất lượng không khí xấu bằng cách sử dụng các công nghệ AI.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기