Đời sống Xã hội

Thị trường thực phẩm online nhộn nhịp nhờ Covid19…Doanh thu vượt 40 nghìn tỷ KRW

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:06 28-12-2020
Các công ty thực phẩm nhắm đến người tiêu dùng bằng cách tích hợp và mở rộng các trung tâm mua sắm trực tuyến
Thị trường thực phẩm trực tuyến đã phát triển nhanh chóng trong năm nay do dịch coronavirus mới (Covid19).
 

[Ảnh=Cục Thống kê quốc gia]

Theo Cục Thống kê Quốc gia Hàn Quốc và ngành thực phẩm ngày 28, lượng giao dịch trên thị trường thực phẩm trực tuyến từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay là 34,6 nghìn tỷ won, tăng 60,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này dựa trên số lượng giao dịch mua sắm đồ uống, thực phẩm, nông sản, thủy hải sản và dịch vụ thực phẩm (dịch vụ giao hàng như pizza và gà) trên internet và di động.

Lượng giao dịch trên thị trường thực phẩm trực tuyến đã tăng từ 13,2 nghìn tỷ won vào năm 2017 lên 18,7 nghìn tỷ won vào năm 2018 và 26,7 nghìn tỷ won vào năm ngoái.

Đến năm nay đã vượt 34 nghìn tỷ won vào tháng 10, cao hơn 8 nghìn tỷ won so với năm ngoái. Đến cuối năm, nó dự kiến ​​sẽ vượt qua 40 nghìn tỷ won. Điều này được giải thích là do tiêu dùng 'không tiếp xúc' trở nên tích cực hơn vì ảnh hưởng của Covid19.

Cùng với đó, các công ty thực phẩm cũng đang tích cuwch tăng cường mảng kinh doanh trực tuyến.

Tập đoàn Dongwon gần đây đã hợp nhất các đơn vị kinh doanh như Trung tâm Mua sắm Thực phẩm Trực tuyến Dongwon F&B (Dongwon Mall), Chợ Mua sắm Trực tuyến của Bộ phận Kinh doanh Dongwon Home Food HMR (The Banchan) và Trung tâm Mua sắm Trực tuyến Chăn nuôi Gia súc (Geumcheon Meat) thành Dongwon Homefood.

Một quan chức của Tập đoàn Dongwon giải thích, "Bằng việc hợp nhất các đơn vị kinh doanh riêng lẻ, bước đi này sẽ tối đa hóa được sức mạnh tổng hợp."

Vào giữa tháng này, Yakult Korea đã giới thiệu 'Fredit ', một nền tảng tích hợp trực tuyến giúp mở rộng đáng kể trung tâm mua sắm trực tuyến hiện có 'High Fresh'.

Freddit bán các sản phẩm từ sữa, thực phẩm chức năng dành cho sức khỏe, thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm, sản phẩm dành cho phụ nữ và trẻ em và hàng gia dụng.

Samyang Foods cũng giới thiệu gói 'Super Snack Pack' tại trung tâm mua sắm trực tuyến 'SY Delicious Shop'.

Samyang Super Snack Pack là một sản phẩm đặc biệt bao gồm ramen và snack đại diện của Samyang Food. Người ta cho rằng việc tiêu thụ đồ ăn nhẹ sẽ tăng lên khi thời gian ở nhà cũng nhiều hơn do các biện pháp giãn cách xã hội.
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기