Đời sống Xã hội

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc phát triển máy cứu hộ hạng nặng được trang bị cánh tay robot

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:55 21-01-2021

[Ảnh = KITECH]


Một viện nghiên cứu nhà nước Hàn Quốc đã phát triển cỗ máy cứu hộ hạng nặng được trang bị một cặp cánh tay robot có thể nâng vật nặng tới 200 kg và dễ dàng cắt các thanh thép. Máy có thể được triển khai tới các địa điểm bị thảm họa do động đất hoặc bão để tìm kiếm và giải cứu những người sống sót bị mắc kẹt dưới các mảnh vỡ.

Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 20 tháng 1 rằng họ đã bắt tay với Đại học Hanyang, Viện Công nghệ Điện tử Hàn Quốc (KETI) và Hiệp hội Công nghiệp Máy móc Hàn Quốc để phát triển một thiết bị chống thảm họa chuyên dụng.

"Chúng tôi đã thực tế hóa chuyển động của một cánh tay robot gần giống với chuyển động của con người", một nhà nghiên cứu KITECH giấu tên được trích dẫn cho biết. "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là phát triển thiết bị thay thế có khả năng thực hiện những sứ mệnh quá nguy hiểm đối với con người."

Thiết bị chống thảm họa được phát triển trong một dự án do nhà nước tài trợ kéo dài 5 năm. Có một đôi cánh tay robot dài sáu mét (19 feet). Máy sử dụng hai công nghệ đặc biệt, "kHandler" và "Marionette Algorithm.
 

[Ảnh = KITECH]


kHandler là một thiết bị điều khiển đeo được liên kết với Thuật toán Marionette cho phép bộ truyền động thủy lực của máy chuyên dụng bắt chước chuyển động của cánh tay. Cánh tay trái được gắn với một bộ kẹp điện và cánh tay phải với một cầu dao. Tay đòn có thể nâng vật trong khi tay bẻ có thể đập, tách và mài, cắt các chướng ngại vật.

KITECH cho biết chiếc máy này đã vượt qua 20 loại thử nghiệm nguyên mẫu về kịch bản thảm họa vào tháng 12 năm 2020. Các nhà phát triển sẽ hợp tác với các nhân viên cứu hộ để nâng cấp hệ thống thủy lực và nền tảng điều khiển của nó để cỗ máy chuyên dụng có thể được triển khai tại các địa điểm xảy ra thảm họa. Máy sẽ được nâng cấp để sử dụng trong các lĩnh vực khác như công trường xây dựng tự động, trang trại và rà phá bom mìn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기