Đời sống Xã hội

Máy bay không người lái hydro của Doosan Mobility được sử dụng cho các giải pháp hành trình an toàn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:35 19-01-2021

[Ảnh = Doosan Mobility Innovation]


Để phát hiện chính xác và theo thời gian thực các tàu bất hợp pháp, Doosan Mobility Innovation, một nhà cung cấp giải pháp bay không người lái ở Hàn Quốc, đã hợp tác với một công ty ICT hàng hải để phát triển một giải pháp hành trình an toàn bằng cách sử dụng máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu hydro có thể bay trong hơn hai giờ.

Doosan Mobility Innovation (DMI) cho biết trong một tuyên bố ngày 19/1 rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ với Marineworks, công ty cung cấp các giải pháp tàu thông minh. Họ sẽ phát triển một công nghệ để giúp tàu vận hành an toàn bằng cách cung cấp hình ảnh do máy bay không người lái hydro thu thập và phân tích cho người điều khiển hải đồ kỹ thuật số của tàu.

Trước đây, rất khó để phát hiện chính xác các tàu bất hợp pháp không bị bắt trên radar, nhưng DMI cho biết việc giám sát thời gian thực bằng máy bay không người lái hydro sẽ cho phép kiểm tra các tàu bất hợp pháp đúng lúc và thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết trước. DMI sẽ phát triển một máy bay không người lái hydro mới có thể chịu được gió mạnh, cất cánh và hạ cánh an toàn trên tàu.

Phạm vi của máy bay không người lái, hiện được sử dụng rộng rãi, bị hạn chế do thời lượng pin tương đối ngắn. Máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu hydro với thời gian bay kéo dài có thể trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi trên thị trường toàn cầu về hệ thống bay không người lái.

Giám đốc điều hành DMI Lee Doo-sun cho biết: “Máy bay không người lái dễ vận hành hơn máy bay trực thăng, vì vậy chúng rất hữu ích trong đại dương. "Chúng tôi sẽ đóng góp vào hoạt động an toàn và hiệu quả của các con tàu bằng cách đưa công nghệ điều khiển hàng hải của Marineworks vào các máy bay không người lái hydro có thể bay trong thời gian dài."

DMI cho biết họ sẽ tăng cường sử dụng máy bay không người lái hydro trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tuần tra, an ninh, hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp và chuyển giao hậu cần trên bộ và trên biển. Công ty đã tham gia vào một dự án của chính phủ nhằm cung cấp máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu hydro cho quân sự.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기