Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc công bố chiến lược mới để phát triển ngành mỹ phẩm trở thành thương hiệu toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:21 29-01-2021

[Ảnh = Laneige]


Hàn Quốc đã công bố một chiến lược quốc gia mới nhằm phát triển ngành mỹ phẩm của mình thông qua sự hỗ trợ tùy chỉnh của chính phủ để có thể trở thành một thương hiệu toàn cầu, được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng nhanh chóng vào năm 2020, nhờ vào sự phổ biến ngày càng tăng của nhạc pop và phim truyền hình Hàn Quốc đối với người hâm mộ toàn cầu.

Bất chấp việc đóng cửa toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra, xuất khẩu các sản phẩm mỹ phẩm của Hàn Quốc, được mệnh danh là K-beauty, đã đạt mức cao kỷ lục 7,5 tỷ USD vào năm 2020. Chính phủ tuyên bố sẽ nuôi dưỡng K-beauty thông qua đầu tư tích cực vào nghiên cứu, phát triển và thiết lập cơ sở hạ tầng công nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kwon Deok-cheol cho biết: “Nếu sự hỗ trợ của chính phủ được bổ sung vào các năng lực tư nhân, ngành công nghiệp làm đẹp K-Beauty sẽ có thể trở thành một động lực tăng trưởng mới".

Đối với đổi mới công nghệ, chính phủ sẽ giúp thiết lập một nền tảng có thể thu thập và sử dụng các đặc điểm da và thông tin bộ gen theo quốc gia và chạy đua để mở rộng doanh số bán hàng toàn cầu đồng thời hỗ trợ nội địa hóa các nguyên liệu cơ bản và phát triển các nguyên liệu thô thân thiện với môi trường sử dụng các nguồn tài nguyên sinh học trong nước.

Đối với việc tạo ra một hệ sinh thái công nghiệp, văn phòng của Kwon cho biết chính phủ sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn toàn diện, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp và nới lỏng các quy định cho việc mở rộng ra nước ngoài. Bắt đầu từ tháng 9 năm 2022, các khu K-beauty dành cho các công ty vừa và nhỏ sẽ được vận hành tại các khu vực có khách du lịch thường xuyên lui tới.

Theo Foundation of Korea Cosmetics Industry, thị trường K-beauty của Trung Quốc đạt 3 tỷ USD vào năm 2019. Trang điểm màu K-beauty bao gồm bóng mắt và son môi đang mở rộng phạm vi hoạt động sang các thị trường nước ngoài khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기