Kinh tế Chính trị

Nhà máy đóng tàu Samsung giành được đơn đặt hàng trị giá 206 triệu đô la từ khách hàng châu Âu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:11 05-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Samsung Heavy Industries, một công ty đóng tàu lớn ở Hàn Quốc, đã bảo đảm một đơn đặt hàng trị giá 230 tỷ won (206 triệu USD) từ một khách hàng Châu Đại Dương để đóng hai tàu container lớn được trang bị các giải pháp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Samsung Heavy Industries (SHI) cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 4 tháng 2 rằng hai con tàu 13.000 TEU sẽ được giao tuần tự trong quý đầu tiên của năm 2023. Đơn vị tương đương 20 feet (TEU) là một đơn vị không chính xác về sức chứa hàng hóa thường được sử dụng để mô tả sức chứa của tàu container.

Các tàu này sẽ được lắp đặt thiết bị tiết kiệm năng lượng, hệ thống xử lý nước (BWTS) giúp loại bỏ và tiêu diệt các sinh vật sinh học gây hại, công nghệ tàu thông minh SVESSEL của SHI và hệ thống khử xúc tác chọn lọc (SCR) giúp chuyển hóa các oxit nitơ với sự hỗ trợ của một chất xúc tác thành nitơ diatomic và nước.

Với hợp đồng mới, SHI đã giành được 600 triệu USD đơn đặt hàng cho 5 tàu, chiếm 8% mục tiêu 7,8 tỷ USD của năm nay. Công ty đóng tàu cho rằng tàu container dự kiến ​​sẽ dẫn đầu thị trường mới trong nửa đầu năm nay do lượng hàng phục hồi và giá cước cao hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기