Kinh tế Chính trị

LG Electronics đạt kỷ lục tốt về doanh thu năm 2020 mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh kém đi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:30 01-02-2021

[Ảnh = LG Electronics]


LG Electronics đã đạt được kỷ lục tốt về thu nhập trong năm 2010 một phần nhờ vào xu hướng giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 gây ra đã thúc đẩy doanh số bán thiết bị gia dụng, TV cao cấp và thiết bị CNTT trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mảng kinh doanh điện thoại thông minh của họ vẫn sa lầy trong cát lún của sự sụt giảm lâu năm mà không có lối thoát nào khác ngoài việc phải nghĩ về một hướng đi mới.

Vào năm 2020, LG Electronics đã công bố lợi nhuận ròng tăng gấp 10 lần lên hai nghìn tỷ won (1,78 tỷ USD). Lợi nhuận hoạt động tăng 31,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,2 nghìn tỷ won, trong khi doanh thu tăng 1,5% lên 63,2 nghìn tỷ won. Tuy nhiên, thu nhập bị cắt giảm do hoạt động kinh doanh điện thoại thua lỗ của công ty, vốn đã chìm trong sắc đỏ kể từ quý 2 năm 2015.

LG Electronics cho biết bộ phận truyền thông di động của họ đã lỗ 841 tỷ won trong năm 2020, giảm so với 1,01 nghìn tỷ won một năm trước bất chấp nỗ lực thu phục người tiêu dùng bằng các mẫu điện thoại cao cấp như điện thoại thông minh màn hình kép. Công ty đã nỗ lực tạo ra bước ngoặt trong lĩnh vực kinh doanh di động, chuyển cơ sở sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam.

LG Electronics thừa nhận rằng đã đến lúc đưa ra "lựa chọn tốt nhất" cho tương lai kinh doanh điện thoại thông minh của mình. "Đã đến lúc đưa ra lựa chọn tốt nhất bằng cách đánh giá khả năng cạnh tranh của hiện tại và tương lai. Chúng tôi hiện đang kiểm tra chặt chẽ định hướng hoạt động kinh doanh", công ty cho biết trong một tuyên bố hôm 29/1.

Vào năm 2021, LG Electronics sẽ tung ra một mẫu điện thoại mới với màn hình OLED có thể cuộn lại trong nỗ lực bắt kịp Samsung Electronics và Apple, nhưng điều đó không đủ để dập tắt suy đoán rộng rãi của những người theo dõi thị trường rằng LG có thể phải thực hiện các bước quyết liệt như rút lui kinh doanh điện thoại thông minh của mình và dành nhiều nguồn lực hơn cho các lĩnh vực khả thi khác như robot, công nghệ đi-ốt phát quang hữu cơ và các bộ phận xe ô tô.

LG Electronics đã tăng cường khả năng sản xuất các bộ phận EV của mình để sản xuất các hệ thống thông tin giải trí và bộ phận truyền động cho các nhà sản xuất ô tô. Vào tháng 12 năm 2020, LG Electronics và công ty công nghệ di động Magna International của Canada đã đồng ý thành lập một liên doanh nhắm vào thị trường hệ thống truyền động xe điện đang phát triển nhanh chóng nhờ phổ biến các phương tiện thân thiện với môi trường.

Tại một cuộc gọi hội nghị vào ngày 29 tháng 1, LG cho biết họ sẽ xem xét các biện pháp khác nhau "để các công nghệ di động cốt lõi của chúng tôi có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp với các doanh nghiệp trong tương lai." "Công nghệ di động là một tài sản quan trọng cho các doanh nghiệp thiết bị gia dụng thông minh và điện tử ô tô cũng như các thiết bị đầu cuối."

LG cho biết: “Chúng tôi hiện đang tìm kiếm phương án tốt nhất bằng cách xem xét toàn diện hoạt động của nguồn nhân lực, sức mạnh tổng hợp với chiến lược tương lai của chúng tôi và các khía cạnh tài chính.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기