Đời sống Xã hội

​LG Innotek phát triển mô-đun chìa khóa ô tô kỹ thuật số nhỏ gọn để tăng cường bảo mật và độ chính xác

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:54 26-01-2021

[Ảnh = LG Innotek]


LG Innotek, đơn vị linh kiện điện của Tập đoàn LG của Hàn Quốc, đã phát triển một mô-đun chìa khóa ô tô kỹ thuật số nhỏ gọn với tính năng tăng độ chính xác của công nghệ nhận dạng vị trí và bảo mật có thể ngăn chặn việc hack bằng cách chặn thao tác liên lạc giữa điện thoại thông minh hoặc gây nhiễu sóng vô tuyến. Có thể sản xuất hàng loạt vào năm 2022.

Chìa khóa kỹ thuật số cho phép người tiêu dùng dễ dàng và tự tin sử dụng thiết bị di động để truy cập xe. Điện thoại thông minh có thể được sử dụng để vận hành khóa cửa và khởi động động cơ. Để bảo mật, công nghệ chìa khóa kỹ thuật số sử dụng giao tiếp trường gần và kết nối Bluetooth năng lượng thấp để giao tiếp với xe. Khóa kỹ thuật số cung cấp bảo mật nâng cao và bảo vệ quyền riêng tư.

LG Innotek cho biết mô-đun phím kỹ thuật số của họ có thể xác định vị trí điện thoại thông minh chính xác hơn trước đây bằng cách áp dụng công nghệ băng thông siêu rộng và thuật toán riêng. Phạm vi sai số giữa vị trí thực tế của điện thoại thông minh và vị trí nhận dạng của mô-đun là 10cm. Công ty nhắm đến các công ty ô tô toàn cầu vì sản phẩm này tuân theo các tiêu chuẩn do Hiệp hội Kết nối Xe hơi (CCC) đặt ra, hoạt động trên tiêu chuẩn khóa kỹ thuật số cho kết nối thiết bị di động với xe.

"Sẽ có thể triển khai các dịch vụ di động khác nhau làm tăng giá trị của khách hàng bằng cách sử dụng các mô-đun khóa kỹ thuật số", Ryu In-soo, giám đốc kinh doanh phụ tùng xe hơi của LG Innotek cho biết trong một tuyên bố. Do kích thước nhỏ gọn, công ty cho biết mô-đun của họ có thể được gắn ở bất kỳ đâu bên trong và bên ngoài xe.

LG Innotek cho biết với mô-đun của mình, người dùng chỉ có thể mở trước cửa xe của người lái và tự động nổ máy. Cung cấp một môi trường lái xe tùy chỉnh. Nếu nhiều người đi chung xe, mô-đun sẽ nhận dạng vị trí của từng điện thoại thông minh và tối ưu hóa ghế lái hoặc gương bên. Ngay cả khi nhiều người có cùng một chìa khóa kỹ thuật số trên xe cùng một lúc, có thể xác định ai đang ngồi trên ghế lái.

Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã phát triển công nghệ chìa khóa kỹ thuật số cho phép người lái xe truy cập, khởi động, vận hành và điều khiển ô tô bằng điện thoại thông minh. Người lái xe có thể khóa hoặc mở khóa xe bằng cách chạm vào tay nắm cửa. Một cấu hình cá nhân hóa đã được áp dụng để tự động điều chỉnh gương bên ngoài, ghế lái, vị trí vô lăng và các chức năng khác được đặt trước.

Chìa khóa kỹ thuật số của Hyundai cho phép chủ sở hữu xe chia sẻ nó với tối đa bốn người khác. Người dùng chung được ủy quyền có thể tải nó xuống ứng dụng điện thoại thông minh của họ, nhưng chủ xe có thể hạn chế một số chức năng. Tập đoàn ô tô này đã phát triển một hệ thống đánh lửa và truy cập xác thực bằng vân tay thông minh cho phép người lái xe mở khóa cửa và khởi động động cơ bằng cách đặt ngón tay lên các cảm biến được lắp vào tay nắm cửa và bánh lái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기