Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc phát triển công nghệ tái chế hiệu quả pin thải bỏ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:38 18-01-2021

[Gettyimages Bank]


Thông qua một dự án kéo dài 4 năm, Hàn Quốc sẽ phát triển các công nghệ bao gồm hệ thống quản lý pin để tái chế hiệu quả pin bị loại bỏ và giảm chất thải có chứa kim loại nặng.

Vì tuổi thọ của pin được sử dụng trong xe điện là khoảng 10 năm, chính phủ dự đoán rằng khoảng 67.200 pin EV sẽ bị loại bỏ hàng năm vào năm 2030. Con số sẽ tăng vọt lên 2.450.000 vào năm 2040.

Dữ liệu của nước này cho thấy rằng pin bị loại bỏ vẫn có thể hoạt động với khoảng 80% dung lượng ban đầu. Chúng có thể được tái chế để lưu trữ điện bên trong hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS). Khi pin không đủ hiệu quả, nó có thể được gửi đến các trung tâm tái chế đặc biệt để phân hủy và thu hồi các kim loại hiếm như coban, mangan và niken.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 1 rằng họ đã khởi động một dự án phát triển công nghệ tái chế pin trị giá 13 tỷ won (11,7 triệu USD) để phát triển các hệ thống quản lý pin mới với độ ổn định cao hơn.

Dự án tuân theo quyết định của chính phủ về việc nới lỏng các quy định nhằm đẩy nhanh việc tái chế các loại pin bị loại bỏ. Hàn Quốc giảm dần đăng ký xe động cơ đốt trong và khuyến khích áp dụng phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Vào tháng 10 năm 2020, Bộ Thương mại hợp tác với 9 công ty bao gồm Hyundai Glovis, bộ phận hậu cần của tập đoàn ô tô Hyundai, LG Chem, bộ phận sản xuất pin và hóa dầu của Tập đoàn LG, Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của đất nước, và GoodByeCar, một công ty nội địa. nhà điều hành dịch vụ phế liệu ô tô, để bắt đầu các doanh nghiệp tái chế sử dụng pin EV loại bỏ.

Hyundai Glovis sẽ hợp tác với KST Mobility, một công ty dịch vụ taxi, để bắt đầu dịch vụ cho thuê pin dành cho taxi điện. LG Chem sẽ thu thập pin đã qua sử dụng để xây dựng ESS. GoodByeCar sẽ sản xuất các bộ pin di động, còn được gọi là pin dự phòng, sử dụng pin EV đã bỏ đi. Nhu cầu về hệ thống pin di động ở Hàn Quốc tăng cao nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các hoạt động cắm trại và hoạt động ngoài trời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기