Đời sống Xã hội

[CES 2021] Các công ty công nghệ giới thiệu chiến lược quản lý doanh nghiệp bền vững (ESG) tại CES

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:40 11-01-2021

[Ảnh = Samsung Electronics]


Các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu bao gồm SK Telecom và Apple sẽ giới thiệu các chiến lược quản lý bền vững của họ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm nay, một triển lãm điện tử hàng năm diễn ra trực tuyến từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 1 do đại dịch COVID-19.

Trong nhiều năm, môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) đã trở thành từ khóa chính tác động đến giá trị và tăng trưởng của doanh nghiệp. Thông qua quản lý bền vững, các công ty có thể ngăn ngừa và quản lý rủi ro phi tài chính. Họ cũng có thể cân bằng giữa tăng trưởng tài chính và phi tài chính, qua đó tăng cường khả năng tiếp cận thị trường vốn bao gồm cả thị trường đầu tư.

Các nhà đầu tư rất chú ý đến chiến lược quản lý ESG của các công ty vì điều này có thể ảnh hưởng đến tính bền vững và hiệu quả hoạt động của các công ty được đầu tư. Các nhà quản lý tài sản và các tổ chức tài chính dựa vào các tổ chức xếp hạng ESG để phân tích và so sánh hoạt động ESG của các công ty.

Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng nhiều công ty công nghệ sẽ giới thiệu các chiến thuật quản lý ESG của họ tại CES năm nay. Điều quan trọng là các công ty phải thiết lập các chiến lược quản lý để tuân theo các hướng dẫn về môi trường đã được tăng cường của nhiều quốc gia đã được sửa đổi nhằm chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

Apple, nhà sản xuất iPhone và iPad, là một trong những công ty có chiến lược quản lý ESG mạnh mẽ. Công ty công nghệ Mỹ có kế hoạch đạt được mức phát thải carbon ròng trong các quy trình sản xuất và phân phối của mình vào năm 2030.

Tập đoàn SK Group lớn thứ ba của Hàn Quốc đã tham gia chiến dịch Năng lượng tái tạo 100 (RE100) vào tháng 12 năm ngoái và hứa sẽ giảm lượng khí thải carbon của các công ty con bao gồm SK hynix và SK Telecom vào năm 2050.

Samsung cũng đã áp dụng ESG vào quy trình sản xuất và phân phối TV của mình để giảm khoảng 25.000 tấn khí nhà kính vào năm 2021. Công ty sẽ giới thiệu các thùng bao bì thân thiện với môi trường cho TV và các thiết bị khác tại CES. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đã áp dụng pin mặt trời vào bộ điều khiển từ xa của TV để giảm việc sử dụng khoảng 99 triệu viên pin dùng một lần trong bảy năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기