Đời sống Xã hội

​LG Display giới thiệu màn hình OLED không cần loa, có thể uốn cong được tối ưu hóa để chơi game tại CES 2021

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:33 05-01-2021

[Ảnh = LG Display]


Tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) vào năm 2021, LG Display, một nhà sản xuất màn hình phẳng lớn ở Hàn Quốc, sẽ giới thiệu màn hình đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) 48 inch có thể uốn cong đầu tiên trên thế giới được tối ưu hóa cho chơi game.

Màn hình mỏng như giấy có thể uốn cong lên đến bán kính 1.000mm, có thể biến thành màn hình phẳng khi xem TV và được sử dụng làm màn hình cong khi chơi game, LG Display cho biết, thêm màn hình cong mang lại khoảng cách xem đồng nhất từ giữa màn hình đến cạnh của nó, tối đa hóa hình ảnh đắm chìm vốn phổ biến trong giới game thủ.

"Màn hình CSO có thể uốn cong 48 inch của LG Display được tối ưu hóa cho chơi game vì nó tối đa hóa việc sử dụng công nghệ tiên tiến tạo ra một cấp độ khác về việc cung cấp trải nghiệm sống động", người đứng đầu bộ phận kinh doanh TV của LG Display, Oh Chang-ho cho biết trong một tuyên bố. "Nói cách khác, màn hình này cung cấp môi trường chơi game tốt nhất cho các game thủ."

Công nghệ OLED đã gây được sự chú ý trong thị trường TV chơi game vì tính ưu việt, khi mỗi điểm ảnh phát ra ánh sáng riêng, mang lại tỷ lệ tương phản vô hạn và tạo ra chất lượng hình ảnh sống động. LG Display cho biết màn hình OLED (CSO) âm thanh như rạp chiếu phim có thể rung và tạo ra âm thanh của riêng chúng mà không cần sử dụng bất kỳ loa nào, mang đến cảm giác chân thực sống động như thể các nhân vật trên màn hình đang nói chuyện trực tiếp với người xem.

LG Display cho biết, bộ kích thích màng siêu mỏng của màn hình, là bộ phận rung âm thanh, cho phép người xem thưởng thức màn hình mỏng hơn cũng như âm thanh ấn tượng, LG Display cho biết, hãng đã thương mại hóa TV có thể cuộn nhận được phản hồi tích cực từ các nhà phê bình. Công ty hiện đang tham gia vào một dự án phát triển màn hình co giãn được coi là giai đoạn cuối cùng của công nghệ màn hình linh hoạt.

Các tấm nền có thể uốn cong, có thể gập lại và có thể cuộn lại đã được phát triển, nhưng sản phẩm thế hệ tiếp theo có thể co giãn về mọi phía mà không ảnh hưởng đến chất lượng màn hình. Cạnh tranh ngày càng tăng giữa các nhà sản xuất TV để phát triển màn hình thế hệ tiếp theo. Samsung đã tuyên bố sẽ giới thiệu một màn hình có thể co giãn phù hợp để sử dụng trong ngành công nghiệp thiết bị đeo tay và hệ thống thông tin giải trí trên xe.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기