Đời sống Xã hội

LG và Magna đồng ý thành lập liên doanh nhắm mục tiêu thị trường phụ tùng xe điện toàn cầu đang phát triển nhanh chóng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:38 28-12-2020

[Ảnh = LG Electronics]


Gã khổng lồ điện tử LG Electronics của Hàn Quốc và công ty công nghệ di động Magna International của Canada đã đồng ý thành lập một liên doanh nhắm vào thị trường truyền động xe điện tử toàn cầu đang phát triển nhanh chóng nhờ vào việc phổ biến các phương tiện thân thiện với môi trường.

LG cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 12 rằng công ty và Magna sẽ thành lập một liên doanh có tên gọi là LG Magna e-powertrain để sản xuất động cơ điện (e-motor), bộ biến tần và bộ sạc tích hợp cho xe điện (EV). Liên doanh này cũng sẽ sản xuất hệ thống truyền động điện cho một số nhà sản xuất ô tô nhất định, gã khổng lồ công nghệ này cho biết, mà không tiết lộ chi tiết về thỏa thuận.

LG đã tăng cường khả năng sản xuất các bộ phận EV của mình kể từ năm 2013 khi công ty thành lập bộ phận Giải pháp Thành phần Xe để sản xuất các hệ thống thông tin giải trí và các bộ phận truyền động cho các nhà sản xuất ô tô quốc tế như Chevrolet và Jaguar. Vào năm 2018, LG đã mua lại ZKW, một nhà sản xuất đèn pha của Áo, để phát triển đèn pha thế hệ tiếp theo sử dụng điốt phát quang (LED).

"Các nhà sản xuất cần phải đột phá để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực điện khí hóa và thông qua thương vụ này, LG đang bước vào một giai đoạn mới trong kinh doanh linh kiện ô tô của mình, một cơ hội tăng trưởng với tiềm năng to lớn", Chủ tịch bộ phận Giải pháp linh kiện xe của LG Electronics, Kim Jin-yong nói.

Magna được thành lập vào năm 1957 là hãng sản xuất phụ tùng xe hơi chuyên sản xuất khung gầm, hệ thống truyền động và phần mềm quản lý. Sẽ hỗ trợ liên doanh với khả năng tích hợp phần mềm và hệ thống của mình.

Giám đốc điều hành Magna, Swamy Kotagiri, cho biết: “Bằng cách kết hợp các sức mạnh của mình, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được hiệu quả đầu tư và tốc độ tiếp thị với sự hiệp lực để đạt được nhiều hơn, tất cả trong khi tiếp tục tận dụng sự tăng tốc của thị trường hệ thống truyền động điện”, Giám đốc điều hành của Magna, Swamy Kotagiri cho biết.

Theo LG, liên doanh sẽ có hơn 1.000 nhân viên tại các văn phòng đặt tại Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Canada.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기