Đời sống Xã hội

Samsung Electronics trình làng mẫu TV mới mang tên Neo QLED

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:21 08-01-2021

[Ảnh = Samsung Electronics]


Samsung Electronics đã trình làng mẫu TV mới có tên "Neo QLED" được trang bị công nghệ hiển thị mới, nguồn sáng mới và bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ. Neo QLED tăng thang đo độ sáng để làm cho vùng tối tối hơn và vùng sáng sáng hơn.

Samsung cho biết tại một sự kiện trực tuyến rằng các mẫu 8K và 4K của Neo QLED đã sử dụng nguồn sáng mới có tên Quantum Mini LED. Thay vì sử dụng thấu kính để phân tán ánh sáng và để cố định đèn LED tại chỗ, các microlayer mỏng được lắp đầy nhiều đèn LED hơn. Công nghệ ma trận lượng tử cho phép điều khiển siêu mịn và chính xác các đèn LED dày đặc.

Bằng cách sử dụng tới 16 mô hình mạng nơ-ron khác nhau, từng được đào tạo về công nghệ nâng cấp trí tuệ nhân tạo và học sâu, Samsung cho biết bộ xử lý của Neo QLED có thể tối ưu hóa chất lượng hình ảnh lên đầu ra hình ảnh 4K và 8K bất kể chất lượng đầu vào là bao nhiêu.

Neo QLED 8K có màn hình gần như không viền mang lại trải nghiệm xem đắm chìm hơn nữa trong một thiết kế đẹp mắt, Samsung cho biết thêm rằng hệ thống quản lý cáp hoàn toàn mới có thể được gắn vào mặt sau để dễ dàng cài đặt. Neo QLED 8K cũng có các tính năng âm thanh cao cấp như âm thanh sống động tương ứng với chuyển động của các đối tượng trên màn hình.

Các mẫu Neo QLED 8K và 4K cung cấp các tính năng thông minh giúp người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu thay đổi của họ về thể dục, giải trí và văn phòng tại nhà. Tính năng huấn luyện viên thông minh mới theo dõi và phân tích tư thế trong thời gian thực, giống như huấn luyện viên cá nhân và cung cấp phản hồi về biểu mẫu. Người dùng có thể đếm số đại diện của họ và ước tính lượng calo đã đốt cháy.

Với Neo QLED, Samsung cho biết rằng game thủ có thể tận hưởng trường nhìn rộng hơn và nhanh chóng theo dõi và điều chỉnh các khía cạnh quan trọng của trò chơi và người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại của họ để bắt đầu cuộc gọi video chất lượng cao, tốc độ cao và thực hiện cuộc gọi video trực tiếp thông qua một tùy chọn kết nối USB. Một máy tính cá nhân có thể được kết nối, cho phép làm việc và học tập tại nhà.

Vào năm 2021, Samsung cho biết TV của họ sẽ đi kèm với điều khiển từ xa sử dụng năng lượng mặt trời có thể sạc lại bằng ánh sáng trong nhà, ánh sáng ngoài trời hoặc USB để giúp tránh lãng phí pin. Tất cả các mẫu QLED 2021 và Neo QLED đều bổ sung các tính năng mới mang đến cho những người khiếm thính, người khiếm thị khả năng tối ưu hóa tầm nhìn theo nhu cầu và sở thích của họ.

Samsung cho biết dòng Micro LED của họ sẽ được giới thiệu trong năm nay sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm hình ảnh ngoạn mục trên một màn hình siêu lớn thế hệ tiếp theo. TV Micro LED sử dụng đèn LED có kích thước micromet để loại bỏ ánh sáng nền và bộ lọc màu được sử dụng trong màn hình thông thường. Người tiêu dùng có thể xem đồng thời 4 nguồn nội dung trên màn hình chia nhỏ lên đến 55 inch bằng cách kết nối nhiều thiết bị bên ngoài.

Micro LED là một công nghệ mới nổi sử dụng đèn LED cực nhỏ. So với màn hình OLED, màn hình Micro LED có độ sáng cao hơn và dải màu rộng hơn. Ngoài ra, công nghệ LED mới không có vấn đề suy giảm độ sáng thường thấy trên màn hình OLED. Vì có mật độ cao hơn TV LED bình thường, nên TV Micro LED thích hợp để hiển thị nội dung video có độ phân giải cực cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기