Đời sống Xã hội

[CES 2021] “Sức hấp dẫn” của Samsung · “Cảm giác chân thực” của LG…Phản ứng tích cực từ dư luận với sự kiện online

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:36 14-01-2021
Sự kiện trực tuyến của các công ty tham gia triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2021 đang nhận được nhiều sự quan tâm không kém gì sự kiện được tổ chức trực tiếp hàng năm.

Vào ngày 12 (theo giờ Hoa Kỳ), các buổi giới thiệu kỹ thuật số của mỗi công ty đã được tiết lộ thông qua trang web CES. Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CTA) - đơn vị tổ chức CES, đã cung cấp một nền tảng cho các công ty quảng bá công nghệ và sản phẩm của họ trực tuyến.
 

Ảnh cắt từ video cuộc họp báo của Chủ tịch Samsung Research, Seung Hyun-jun [Ảnh=Samsung Electronics cung cấp]


Samsung Electronics đã đăng 5 video trên màn hình chính của buổi trưng bày kỹ thuật số: Micro LED, Tủ lạnh 4 cửa Bespoke, Buồng lái kỹ thuật số (digital cockpit) 2021, Samsung Robot Care & Handy và Samsung Upcycling Program.

Khi người tham gia nhấp vào chủ đề quan tâm, video sẽ được phát. Samsung Electronics giới thiệu thông qua video về tủ lạnh Bespoke dài 1 phút rằng người dùng có thể chọn nhiều màu sắc và kết hợp chúng tùy theo hoàn cảnh riêng.

Ngoài ra, Samsung Electronics cũng đang phát hành các video CES trên YouTube của mình. Video buổi họp báo được đăng tải vào ngày 11 đã có hơn 33 triệu lượt xem tính đến ngày 12/1. Đó là một phản ứng bùng nổ so với thực tế là số lượt xem các video khác trong cùng một tài khoản thường là 20.000 đến 30.000 lượt, hoặc 3,9 triệu lượt nếu có số lượng lớn.

Tiến trình hấp dẫn và thành phần video chất lượng cao của Chủ tịch Samsung Research Seung Hyun-jun được đánh giá là thu hút người xem trên khắp thế giới trong 30 phút. Một quan chức của Samsung Electronics cho biết: “Trước đây, CES là một sự kiện chỉ dành cho những người tham gia trực tiếp, nhưng lần này, khi nó được quảng bá thông qua YouTube, sự quan tâm đã tăng lên khi một số lượng lớn người dùng thông thường đều có thể theo dõi.”

Ngoài nền tảng do CTA cung cấp, LG Electronics đang được hưởng ứng lớn bằng cách chuẩn bị một phòng triển lãm ảo 3D riêng biệt. Phòng triển lãm ảo chủ yếu bao gồm bốn khu vực TV, thiết bị gia dụng, di động, màn hình và PC.

Khi bạn truy cập vào phòng triển lãm TV, "thác nước OLED (Diode phát sáng hữu cơ)", mà LG Electronics đã chuẩn bị tại gian hàng ngoại tuyến CES hàng năm sẽ chào đón bạn. Tiếp theo, khi bạn nhấp vào các chủ đề như Micro LED, QNED, OLED R, OLED, Âm thanh, Dự án, v.v., cũng sẽ kích hoạt một docent ảo (bình luận viên triển lãm).

QNED, chiếc TV LED mini được LG Electronics giới thiệu năm nay, sẽ được Sebastian - 1 YouTuber công nghệ giải thích chi tiết, chẳng hạn như độ rõ nét của chất lượng hình ảnh, giúp người theo dõi dễ dàng hiểu hơn các khái niệm phức tạp.

Trong phòng triển lãm thiết bị gia dụng, bạn có thể tự mình thay đổi vị trí của thiết bị gia dụng như thể bạn đang chơi một trò chơi, hoặc bạn có thể kết hợp các màu sắc mong muốn. Phòng triển lãm ảo Ultra Gear màn hình chơi game của LG Electronics nâng cao cảm giác đắm chìm bằng cách giúp người dùng trải nghiệm cảm giác như thể đang ở trong một phòng PC thực sự.

Các công ty khác cũng đang tiến hành giới thiệu kỹ thuật số trên trang web CES. BMW đã đăng một video giới thiệu iDrive (hệ thống điều khiển thông tin giải trí tích hợp), dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, và Intel đã công bố nền tảng Intel Core vPro thế hệ thứ 11 và nền tảng Intel Evo vPro dựa trên nó.
 

Phòng triển lãm ảo LG Electronics. [Ảnh=LG Electronics cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기