Đời sống Xã hội

Mật độ bụi siêu mịn tại Hàn Quốc giảm xuống thấp nhất vào tháng Giêng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:59 08-02-2021

[Ảnh - Internet]

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết vào Chủ nhật, mật độ bụi siêu mịn của tháng trước là thấp nhất trong tháng 1 kể từ khi việc ghi chép sổ sách bắt đầu vào năm 2015.

Bộ chỉ số PM 2.5 trung bình trên toàn quốc là 20 microgam trên mét khối, giảm từ 26 microgam trên mét khối vào tháng 1 năm 2020, Bộ cho biết, đề cập đến một thước đo cho các hạt siêu mịn có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet.

Hạt bụi PM 2.5 là chất gây ung thư loại một.

Có 10 ngày bụi siêu mịn thể hiện chỉ số "tốt" trong tháng Giêng, tăng bốn ngày so với năm ngoái và một ngày bụi siêu mịn có chỉ số "xấu", giảm sáu ngày so với năm ngoái.

Ngày "tốt" đề cập đến chỉ số PM 2,5 là 0-15 microgam trên mét khối, tiếp theo là ngày "bình thường" là 16-35 microgam, ngày "xấu" là 36-75 microgam và ngày "rất xấu" là hơn 76 microgam.

Bộ môi trường nước này cho biết họ có kế hoạch nghiên cứu thêm nguyên nhân, bao gồm cả việc đo lường tác động của hệ thống quản lý bụi mịn theo mùa của chính phủ, hoạt động từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm.

Hệ thống, được ra mắt vào năm 2019 để chống ô nhiễm không khí, kêu gọi hạn chế hoạt động của các phương tiện di chuyển diesel cũ, các nhà máy than, công trường xây dựng và các nguồn phát thải lớn khác của bụi siêu mịn, tăng cường vệ sinh lề đường và tăng phí đỗ xe tại các bãi đỗ xe công cộng trong những tháng mùa đông.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기