Đời sống Xã hội

​Kia tung ra hình ảnh teaser cho EV đầu tiên dựa trên nền tảng pin chuyên dụng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:35 09-03-2021

[Ảnh = Kia]


Kia, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, đã tung ra những hình ảnh teaser cho EV6, mẫu xe thể thao đa dụng mới dựa trên nền tảng pin chuyên dụng dành cho xe điện. Mẫu xe mới chia sẻ nền tảng được sử dụng cho IONIQ 5, một mẫu xe tiện ích được Hyundai công bố vào tháng Hai.

E-GMP là nền tảng xe điện chạy bằng pin (BEV) của tập đoàn ô tô. Không giống như các loại xe điện thông thường khác với hệ thống pin và động cơ điện được đặt trên nền xe thay vì động cơ đốt trong và hệ thống truyền lực, E-GMP dành riêng cho xe điện hoàn toàn. Có thế mạnh về sạc, hiệu suất, cấu trúc pin và độ an toàn so với các xe điện thông thường.

Kia cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8 tháng 3. EV6 cũng là chiếc xe BEV thế hệ tiếp theo đầu tiên của Kia được phát triển theo triết lý thiết kế mới thể hiện trọng tâm chuyển dịch của Kia sang điện khí hóa, ”Kia cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8 tháng 3. EV6 là hiện thân của thiết kế đơn giản, tương lai và năng động. Mang logo thương hiệu mới của Kia đã được thay đổi vào tháng 1 năm 2021.

Giám đốc trung tâm thiết kế toàn cầu của Kia, Karim Habib cho biết: “Mẫu xe này được thiết kế để truyền cảm hứng cho mọi hành trình bằng cách mang đến trải nghiệm bản năng và tự nhiên, giúp cải thiện cuộc sống hàng ngày của khách hàng, đồng thời mang đến cho người dùng quyền sở hữu đơn giản, trực quan và tích hợp”. EV6 sẽ được giới thiệu thông qua sự kiện ra mắt thế giới vào tháng 3.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기