Đời sống Xã hội

Hyundai vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu xe điện phổ biến nhất với người Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:24 28-05-2021
Ban tổ chức XEV TREND KOREA 2021 đã tiến hành một cuộc khảo sát về sở thích mua xe điện của 1.467 người từ ngày 19/4~14/5. Kết quả được công bố vào ngày 28 cho thấy Hyundai đã đánh bại Tesla, trở thành thương hiệu xe điện được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa thích nhất. Đây là lần đầu tiên Hyundai đánh bại được Tesla trong phân khúc xe điện kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu được tiến hành vào năm 2018.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 87% số người được hỏi cho biết họ có ý định mua xe điện trong 5 năm tới, tăng 23% so với năm ngoái. Trong những năm gần đây, các thương hiệu xe điện trở nên đa dạng, sự quan tâm và ý định mua xe điện của người tiêu dùng cũng tăng mạnh.

Người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất đến phạm vi tối đa, cơ sở trạm sạc, giá cả và các khoản trợ cấp mua xe khi mua xe điện. Những người được hỏi tin rằng giá hợp lý của xe điện là từ 30 triệu won đến 50 triệu won (khoảng 620 triệu ~ 1 tỷ VND), tiếp theo là dưới 30 triệu won và dưới 50 triệu won.

Khi được hỏi về thương hiệu xe điện ưa thích của họ, 36% số người được hỏi đã chọn Hyundai, vượt qua Tesla (31%) ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là Kia, Porsche, Mercedes-Benz, BMW và Genises. Theo ban tổ chức, Hyundai Motor đã trình làng mẫu xe điện IONIQ 5 vào đầu năm, và số lượng hợp đồng bán trước tại Hàn Quốc đã đạt 23.760 vào ngày đầu tiên, vượt quá số đơn đặt hàng trước ngày đầu tiên cho tất cả xe được liệt kê trước đó ở Hàn Quốc. Trong ngày đầu tiên mở bán trước ở châu Âu, 3.000 xe đầu tiên đã được bán hết, ghi nhận một kết quả vượt ngoài mong đợi ở thị trường nước ngoài. Hyundai Motor sẽ tận dụng xu hướng để tung ra Ioniq 6 vào năm 2022, nâng cao kỳ vọng của người tiêu dùng.

Những người được hỏi cũng cho rằng các chính sách hiện hành về xe điện cần được điều chỉnh phù hợp, hy vọng sẽ tăng cường mở rộng các trạm sạc, tăng trợ giá mua xe, rút ​​ngắn thời gian chờ sạc và các chính sách liên quan khác.

 

Mẫu xe điện IONIQ 5 của Hyundai [Ảnh=Hyundai]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기