Đời sống Xã hội

Bộ VHTTDL và Viện Dịch thuật tổ chức 'Sự kiện giao lưu trực tuyến về văn học Hàn Quốc'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:38 08-06-2021
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc thông báo vào ngày 7 sẽ tổ chức sự kiện 'Giao lưu trực tuyến với các nhà văn trong nước và quốc tế năm 2021' từ ngày 8~30/6.

 

[Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]


Sự kiện giao lưu được tổ chức lần đầu tiên năm 2018 nhằm thúc đẩy xuất bản văn học Hàn Quốc ra nước ngoài. Tuy nhiên từ năm ngoái, sự kiện đã được thực hiện thông qua phương thức giao lưu trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid19.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Viện Dịch thuật đang có kế hoạch hỗ trợ chiến lược mở rộng văn học Hàn Quốc ra nước ngoài trong năm nay để Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) có thể mở rộng ra ngoài văn hóa đại chúng sang lĩnh vực văn học, vốn là một nghệ thuật cơ bản.

Thông qua kỳ tuyển chọn dành cho các nhà xuất bản văn học trong và ngoài nước vào tháng Tư, sự kiện năm nay có tổng cộng 26 công ty, trong đó có 15 công ty đến từ 9 quốc gia ở nước ngoài (bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Úc, Trung Quốc, Việt Nam, Thụy Sĩ, Đức và Tây Ban Nha) và 11 công ty từ Hàn Quốc.

Năm nay, các nhà xuất bản từng tạo nên cơn sốt về văn học Hàn Quốc ở Hoa Kỳ và Nhật Bản đều tham gia. Knopf Doubleday, nhà xuất bản của Mỹ đã xuất bản phiên bản tiếng Anh của 'Hãy chăm sóc mẹ' (엄마를 부탁해) của Shin Kyung-sook, Chikuma Shobō, nhà xuất bản của Nhật đã xuất bản 'Kim Ji Young, sinh năm 1982' ('82년생 김지영) của Cho Nam-joo ở Nhật Bản và Nhà xuất bản Text Publishing của Úc, nơi đầu tiên mua cuốn 'The Plotters' phiên bản tiếng Anh của Kim Eon-su.

Nhờ sự phổ biến của lĩnh vực khoa học viễn tưởng (SF) trên thế giới, các cuộc phỏng vấn giao lưu giữa các nhà xuất bản SF trong và ngoài nước dự kiến ​​sẽ trở nên sôi nổi.

Angry Robot Books của Anh, đã xuất bản các tác phẩm đoạt giải từ Giải thưởng Hugo và Giải thưởng Compton Crook (những giải thưởng văn học quốc tế trong lĩnh vực khoa học viễn tưởng), và Shūeisha, một nhà xuất bản hàng đầu của Nhật Bản, đã gặp gỡ một số cơ quan chuyên về khoa học viễn tưởng ở Hàn Quốc. Thên vào đó, các nhà xuất bản và đại lý trong nước cũng sẽ giới thiệu những nhà văn đang dẫn đầu cơn sốt SF ở Hàn Quốc, chẳng hạn như Cho-Yeop Kim, Seon-Ran Cheon và Bo-Young Kim cho các nhà xuất bản nước ngoài.

Một quan chức chính sách của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, "Chúng tôi sẽ hỗ trợ xuất khẩu văn học Hàn Quốc sang các khu vực khác nhau trên thế giới và thiết lập mạng lưới trao đổi văn học và xuất bản thông qua cuộc phỏng vấn chuyên sâu trực tuyến để văn học Hàn Quốc có thể thâm nhập thị trường nước ngoài một cách thuận lợi ngay cả sau khi dịch Covid19 đi qua."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기